Tăng các hình thức kết hợp để thu hút khách du lịch

Cập nhật: 16/06/2023
Những năm gần đây, để tạo sức mạnh cho ngành du lịch cũng như tăng cường sự phối hợp chặt chẽ trong việc phát triển du lịch, các tỉnh, thành phố đã kết hợp với nhau tạo thành những chuỗi liên kết các vùng. Việc liên kết giữa các tỉnh, thành phố, vùng, miền đã tạo ra đòn bẩy cho kinh tế - xã hội địa phương.

Khắp mảnh đất hình chữ S, nơi đâu cũng có cảnh đẹp được thiên nhiên ban tặng, có văn hóa đa dạng, đặc sắc của mỗi vùng miền và du lịch Việt Nam cũng đang phát triển từng ngày. Mỗi mảnh đất đều đang tận dụng thế mạnh của mình để làm phong phú, hấp dẫn hơn các sản phẩm du lịch. Những năm gần đây, để tạo sức mạnh cho ngành du lịch cũng như tăng cường sự phối hợp chặt chẽ trong việc phát triển du lịch, các tỉnh, thành phố đã kết hợp với nhau tạo thành những chuỗi liên kết các vùng. Việc liên kết giữa các tỉnh, thành phố, vùng, miền đã tạo ra đòn bẩy cho kinh tế - xã hội địa phương.  

Ảnh minh họa

Một trong những loại hình du lịch đang ngày càng phát triển, có thể mang lợi ích cho các địa phương trong vùng chính là du lịch nông thôn, đây là xu thế ngày càng được ưa chuộng. Loại hình du lịch này đã hình thành từ rất lâu gắn liền với những tên gọi khác nhau như: Du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, du lịch nông trại, kỳ nghỉ đồng quê, homestay… Du lịch nông nghiệp nông thôn trở thành ngành kinh tế phức hợp đưa sản vật nông nghiệp, đặc trưng nông thôn trở thành tài nguyên du lịch. 

Ảnh minh họa

Phát triển du lịch nông thôn không chỉ là phát triển du lịch của mỗi tỉnh. Sự liên kết các vùng, các chuỗi giá trị đang ngày càng thể hiện rõ vai trò, hiệu quả của mình thông qua các hoạt động trải dài từ miền Bắc, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long cũng như sức hút với khách du lịch trong và ngoài nước, thể hiện quyết tâm bứt phá, phát triển mạnh mẽ từng lát cắt trong bức tranh du lịch tổng thể để đưa ngành công nghiệp không khói trở về đúng với giá trị của mình.

Hoàng Thu Trang

Nguồn: Báo Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 14/06/2023