Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Trang Chủ |  LIÊN KẾT WEB |  ENGLISH
   
   
 
   
   
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, nên đối xử thế nào với các hành vi xả rác thải của du khách không đúng nơi quy định
+ Ý kiến khác
SEARCH
   
 

Ngày môi trường thế giới

 
TP.HCM xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn
Cập nhật ngày:15/01/2016
Nguồn:TTXVN
 

Năm 2016, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh xác định mục tiêu nâng cao hình ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn,” phấn đấu tăng lượng khách quốc tế đến thành phố đạt 5,1 triệu lượt người, lượng khách nội địa đến thành phố đạt 21,8 triệu lượt; tổng doanh thu du lịch đạt 103.686 tỷ đồng. 


 

Khách du lịch quốc tế tham quan tuyến du lịch đường thủy nội đô Nhiêu Lộc-Thị Nghè bằng thuyền chèo (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

 

Đây là nội dung được nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016 diễn ra ngày 14/1.

 

Để thực hiện được mục tiêu này, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngành du lịch thành phố tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch khi đến thành phố; trong đó đẩy mạnh phát triển du lịch đường thủy, đặc biệt là du lịch đường thủy nội đô; kích cầu du lịch, thúc đẩy thị trường du lịch nội địa và các thị trường du khách quốc tế. 

 

Đồng thời, tăng cường quảng bá xúc tiến, hợp tác quốc tế, chủ động hội nhập và cạnh tranh có hiệu quả với du lịch khu vực.

 

Cùng với đó, ngành du lịch đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch, ứng xử văn minh, lịch sự nhằm xây dựng hình ảnh tốt đẹp về điểm đến, con người Thành phố Hồ Chí Minh hấp dẫn đối với du khách. 

 

Bên cạnh đó, chủ động phối hợp liên ngành để giải quyết có hiệu quả tình trạng chèo kéo, đeo bám du khách và hạn chế mức thấp nhất tình trạng cướp giật, xâm hại tài sản, đảm bảo an toàn cho du khách khi đến thành phố. 

 

Triển khai có hiệu quả hoạt động của các trạm thông tin và hỗ trợ du khách nhằm đảm bảo cung cấp thông tin, tư vấn về du lịch và trợ giúp kịp thời cho du khách trong mọi tình huống.

 

Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, ngành du lịch thành phố cần tập trung nghiên cứu và triển khai các giải pháp đột phá nhằm phát triển đưa du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, để Thành phố Hồ Chí Minh xứng đáng vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.

 

Trong đó, cần thúc đẩy tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững, tạo chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch. 

 

Đồng thời, cần có quy hoạch để định hướng phát triển, chú trọng xây dựng môi trường du lịch an toàn cho du khách khi đến thành phố.

 

Năm 2015, thành phố đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4,6% so với năm 2014; lượng khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 19,3 triệu lượt người, tăng 13% so cùng kỳ năm trước. 

 

Tổng doanh thu ngành du lịch đạt 94.600 tỷ đồng, tăng 10% so cùng kỳ năm 2014, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố./.

 

Xem thêm Trở về
 
    •  Bắc Ninh không mở rộng quy mô các lễ hội trong năm 2016   (13/01/2016)    •  Hà Nội: Quản lý lễ hội 2016 đảm bảo đúng thuần phong mỹ tục   (13/01/2016)    •  Khuyến cáo hạn chế tắm biển vì thời tiết xấu   (06/01/2016)    •  Môi trường du lịch Bình Thuận: An toàn và thân thiện   (06/01/2016)    •  Xây dựng "Nhãn hiệu xanh" - nền tảng quan trọng phát triển du lịch chất lượng cao   (05/01/2016)
   
  Cơ quan chủ quản : TỔNG CỤC DU LỊCH
Đơn vị thực hiện : TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH
Số Giấy phép: 80/GP-TTĐT
Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
Chịu trách nhiệm nội dung : Phan Thị Thái Hà.
Số lựot truy cập :1112198