Chuyển đến nội dung
Thứ 3, ngày 20/05/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Sôi nổi chiến dịch ”Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Sôi nổi chiến dịch ”Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Cập nhật: 20/06/2014

(TITC) - Trước ảnh hưởng không nhỏ do phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tác động của tình hình căng thẳng trên Biển Đông, Tổng cục Du lịch đã phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 54 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2014).

Vẻ đẹp huyền ảo của SaPa trong mây

Đất nước Việt Nam từ Lũng Cú (Hà Giang) đến đất mũi Cà Mau, nơi nào cũng có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, sống động, những di tích lịch sử ghi dấu quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm hào hùng của dân tộc. Việt Nam đa sắc màu văn hóa của 54 dân tộc anh em, với những con người hiền hậu, thân thiện, hiếu khách luôn được bạn bè quốc tế thừa nhận và đánh giá cao. Việt Nam còn quyến rũ bởi những món ăn giản dị mà độc đáo, chứa đựng bản sắc và tinh hoa văn hóa của dân tộc.

Để thực hiện chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành chủ trì, chỉ đạo các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn triển khai một số nội dung như: tổ chức các hoạt động truyền thông, diễu hành, treo băng rôn, khẩu hiệu về chủ đề của chiến dịch; tăng cường tuyên truyền, quảng bá về vai trò của ngành Du lịch nói chung và du lịch nội địa nói riêng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư đối với công tác bảo vệ môi trường du lịch; tích cực liên kết, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn, áp dụng các hình thức khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ để tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa; tổ chức các hoạt động nghiệp vụ, gặp mặt, tọa đàm về hoạt động của ngành Du lịch, tri ân đối với những người đã có đóng góp vào hoạt động của ngành; phát động phong trào thi đua lao động, sáng tạo để hưởng ứng ngày truyền thống của ngành.

Kích cầu du lịch nội địa là một trong những giải pháp cấp bách mà Ban Chỉ đạo nhà nước về Du lịch đề ra nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, chủ động ứng phó trước tình hình mới. Hưởng ứng chủ trương này, đồng thời tiếp nối thành quả của những năm trước, từ đầu năm 2014, nhiều chương trình kích cầu du lịch đã được các đơn vị kinh doanh du lịch trong cả nước triển khai và bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam (gồm hơn 60 công ty lữ hành khắp cả nước) kết hợp cùng Hãng Hàng không Vietnam Airlines giảm 50% giá vé máy bay, chi phí cho một tour vì thế cũng giảm từ 30-40%. Đặc biệt, đầu tháng 4/2014, tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM 2014 mang chủ đề "Kích cầu du lịch - Điểm đến mới, cơ hội mới và du lịch có trách nhiệm vì sự phát triển bền vững", các hãng hàng không đã cung cấp 15.000 vé máy bay khuyến mãi, giá chỉ từ 190.000 đối với đường bay quốc tế và từ 333.000 đồng với đường bay nội địa. Các hãng lữ hành cũng chuẩn bị 8.000 tour khuyến mãi kích cầu du lịch mùa Hè 2014 với mức giá giảm đến 60%, thu hút đông khách đến tham quan và mua sắm.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong 5 tháng đầu năm 2014, khách du lịch nội địa ước đạt 20,4 triệu lượt khách (tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2013); tổng thu từ khách du lịch ước đạt 109.160 tỷ đồng (tăng 28% so với cùng kỳ năm 2013). Dự kiến, lượng khách nội địa sẽ tiếp tục tăng cao trong mùa cao điểm du lịch Hè 2014.

Phạm Phương

Từ khóa:

Tin liên quan

Xu hướng du lịch với không gian xanh

Thời gian qua, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, trong đó chú trọng công tác bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Thách thức với “du lịch xanh”

Khái niệm điểm đến xanh đang dần được xác lập như một chiến lược trong định hướng phát triển. Một số địa phương, doanh nghiệp trên cả nước đã và đang chủ động chuyển mình theo hướng bền vững dù còn chậm và chưa đồng đều.

Tái chế đến tái sinh

Khám phá Kỳ Co, điểm đến lý tưởng mùa hè

Bộ VHTTDL hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5

Xem tiếp

Tin nổi bật

Bộ VHTTDL hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5

Để tín chỉ carbon làm tài sản bảo đảm

Sóc Trăng tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2025

Bắc Kạn: Tập huấn bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số: Chìa khóa phát triển đại dương bền vững

Xem nhiều nhất

Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Enchanting journey to Binh Chau Beach
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Bảo tồn đa dạng sinh học để phát triển bền vững
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79038036

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC