Chuyển đến nội dung
Thứ 2, ngày 16/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Câu chuyện “xin chào” và văn minh của người làm du lịch Việt

Câu chuyện “xin chào” và văn minh của người làm du lịch Việt

Cập nhật: 06/12/2017

“Khi cho đi một điều gì đó, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn thế”. Với những người làm du lịch, trao cho khách hàng một nụ cười, một cái cúi đầu trân trọng, họ nhận về điều lớn lao hơn thế rất nhiều, đó là lòng tin và sự trân quý!

Từ câu chuyện xin chào của người Nhật

Có ông chủ một nhà hàng lớn của Nhật Bản ban đầu chỉ là một nhân viên gác cửa tại một câu lạc bộ, nhưng lời chào, nụ cười và thái độ kính trọng của ông đã tạo cơ hội cho ông được nói chuyện với nhiều nhân vật giàu có và nhờ đó, ông được họ giúp đỡ lập nghiệp, làm nên cơ ngơi nhiều người mơ ước.

Câu chuyện này, cũng giống như chuyện ông giám đốc người Nhật cúi chào người mua xăng mà mạng xã hội ngợi ca bấy lâu nay. Hành động cúi chào khách của ông giám đốc chẳng hẳn đã hay sẽ kéo thêm người mua xăng, nhưng nó tạo một ấn tượng vô cùng sâu sắc về “sự tử tế” của người làm kinh doanh.

Câu chuyện “xin chào” và văn minh của người làm du lịch Việt - ảnh 1

Chào khách tại Fansipan

Bởi những lời chào, cái cúi mình trân trọng khách mà Nhật Bản được bình chọn là đất nước lịch sự nhất thế giới. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng liên tục được lọt vào Top những địa điểm đáng để du lịch nhất thế giới. Các tổ chức du lịch uy tín trên thế giới đã chỉ ra rằng, ngoài cảnh sắc tự nhiên rực rỡ, một yếu tố khiến du khách luôn muốn quay trở lại Nhật Bản chính là sự thân thiện, cách đối xử văn minh, lịch sự của người dân bản địa.

Sự thành công, uy tín của một doanh nghiệp, một quốc gia đôi khi đến từ những điều vô cùng giản dị, nhỏ bé như lời chào.

Đến giá trị cốt lõi trong sự phát triển của doanh nghiệp

Nhưng cũng không cần phải đi xa tận sang Nhật Bản mới tìm thấy những câu chuyện đẹp từ cách ứng xử văn minh, thân thiện như thế. Là bởi ngay ở Việt Nam, chính những du khách trở về từ các điểm du lịch nổi tiếng như Sun World Ba Na Hills, Sun World Fansipan Legend, hay các khu nghỉ dưỡng như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang hay JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay,… đều đã kể lại những câu chuyện ấn tượng của chính họ, về những nét văn hóa đẹp đang lan tỏa mỗi ngày.

Chị Lan Anh (du khách Hải Phòng) vẫn còn lưu luyến mãi một buổi chiều thật đẹp khi lần đầu đặt chân đến Khu du lịch được mệnh danh “tiên cảnh nơi hạ giới”, ấn tượng đầu tiên của chị, đó chính là nụ cười thân thiện, sự nhiệt tình, chu đáo của các nhân viên nơi đây. “Tôi là hành khách cuối cùng lên cáp treo trong ngày hôm đó. Dù chỉ còn mình tôi nhưng tất cả nhân viên khu du lịch đều tiếp đón cẩn thận và niềm nở. Lúc đó tôi tự hỏi, sau cả một ngày dài mệt mỏi như vậy, họ vẫn còn đủ sức để cúi chào niềm nở, hướng dẫn tận tình dù lúc đó chỉ còn mình tôi”.

Câu chuyện “xin chào” và văn minh của người làm du lịch Việt - ảnh 2

Nhân viên chào khách du lịch tại Bà Nà Hills.

Ở Bà Nà Hills, việc nói lời “xin chào”, “cảm ơn” tới khách hàng, không phải là chuyện cá nhân của mỗi nhân viên, mà trở thành một quy trình được đưa vào đào tạo định kì của Khu du lịch. Tất cả nhân viên của Khu du lịch đều đặn được hướng dẫn, thực hành việc chào hỏi khách hàng với những quy cách riêng, ví như chào người già ra sao, chào trẻ nhỏ thế nào, cúi người chào sao cho chuẩn,… Vậy nên mới có câu chuyện một du khách nhí khi vui chơi tại Bà Nà, đã không ngừng thắc mắc với bố mẹ khi thấy một nhân viên cúi chào mình, bởi thông thường, chỉ trẻ con mới chào người lớn trước! Và cũng có rất nhiều du khách cảm thấy Bà Nà gần gũi như nhà mình, khi bất kì nơi đâu của Khu du lịch, họ cũng bắt gặp những khẩu hiệu “xin chào” được thiết kế sinh động và ngộ nghĩnh, thể hiện sự chào đón nồng nhiệt của “chủ nhà” đối với du khách…

Không chỉ sẵn sàng nở nụ cười, cúi đầu chào khách, nếu đã có dịp đến Sun World Ba Na Hills hay bất kì điểm du lịch nào thuộc thương hiệu Sun World như Sun World Fansipan Legend, Sun World Halong Complex, Sun World Danang Wonders,… du khách cũng dễ dàng bắt gặp những hình ảnh dễ mến của nhân viên nơi đây trong cách đối xử với khách hàng. Đã không ít người ca ngợi hành động của một nhân viên an ninh Sun World Fansipan Legend khi cõng một người khuyết tật lên đến đỉnh thiêng, giúp họ có cơ hội được chạm tay vào nóc nhà Đông Dương huyền thoại, hay hình ảnh nhân viên khu du lịch Sun World Ba Na Hills cúi đầu đi giày cho một cô gái có đôi chân không lành lặn…

Còn với các khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới và châu lục như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay… con đường của mỗi du khách đến đây đều được trải thảm bằng nụ cười thân thiện và những lời chào kính trọng.

Lời chào, sự tận tâm, chuyên nghiệp và văn minh ở những khu nghỉ dưỡng ấy, những tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp ấy được làm bằng tấm lòng, bằng sự trân quý khách và tạo nên nét đẹp văn hóa rất riêng của những Khu du lịch thuộc hệ thống Sun World hay các công trình du lịch khác của Sun Group. Và nét đẹp giản dị ấy lại chính là những điều được du khách nhắc nhớ, ấn tượng nhiều nhất, bên cạnh sự tráng lệ hay hùng vĩ của các công trình mà thế giới đã vinh danh./.

Thái Tùng

toquoc.vn
Từ khóa: du lịch văn minh, du lịch Việt

Tin liên quan

Pù Luông mùa lúa chín

Tháng Sáu, khi cái nắng miền xuôi nung nấu mặt đường, cũng là lúc Pù Luông bước vào mùa rực rỡ trong năm. Những thửa ruộng bậc thang trải dài như bản đồ mùa vụ được dệt bởi bàn tay của bao thế hệ. Không còi xe, không vết chắp

Phát động giải chạy “Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy”

Hưởng ứng tinh Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6/2025), Bộ Công an và UBND tỉnh Quảng Ninh đồng chủ trì tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy”, diễn ra trong 2 ngày 28 – 29/6/2025 tại Quảng trường 30/10,

Gắn du lịch cộng đồng với xây dựng nông thôn mới

Tháng hành động phòng, chống ma túy 2025: “Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy”

Khai thác tiềm năng carbon từ biển

Xem tiếp

Tin nổi bật

Khơi dậy tình yêu đại dương trong thế hệ trẻ

Trải nghiệm du lịch trồng rừng ở Bến Tre

Nghệ thuật cất tiếng nói vì môi trường

Hội thảo “Hành động vì một Phú Quốc xanh, không phát thải” tại Kiên Giang

‘Cùng hành động vì biển xanh’ – Hành trình của 10.000 trái tim lan tỏa thông điệp sống xanh

Xem nhiều nhất

Say đắm Tây Giang
Enchanting journey to Binh Chau Beach
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Ngày Đại dương Thế giới 2025: Việt Nam hành động vì biển xanh bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC