Chuyển đến nội dung
Thứ 6, ngày 06/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Khi “đại sứ du lịch” nước ngoài làm YouTube quảng bá hình ảnh Việt Nam

Khi “đại sứ du lịch” nước ngoài làm YouTube quảng bá hình ảnh Việt Nam

Cập nhật: 10/08/2021

CeeJay, Cheri Hyeri hay Vietnam Meets Dustin đều là những YouTuber du lịch quen thuộc đối với cộng đồng mạng Việt Nam trong những năm gần đây.

Việt Nam xinh đẹp và ấm áp

Chủ nhân của kênh YouTube Cheri Hyeri là Kim Hyeri (27 tuổi), cô tốt nghiệp khoa tiếng Việt trường đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, tính đến thời điểm hiện tại kênh của cô có hơn 1,1 triệu người đăng ký theo dõi. Với tình yêu dành cho Việt Nam, Kim Hyeri đã xây dựng kênh YouTube để giới thiệu về du lịch, văn hóa Việt Nam và để các bạn trẻ hai nước giao lưu, trao đổi với nhau.

Kim Hyeri bày tỏ, cô luôn mong nhớ và muốn được trở lại Việt Nam bởi với cô, Việt Nam là một đất nước xinh đẹp, ấm áp và tươi trẻ. Loạt video về du lịch, văn hoá, đất nước, con người Việt Nam của Hyeri đã nhận được trăm nghìn lượt quan tâm của các bạn trẻ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở trên toàn thế giới.

Vietnam Meets Dustin là một trong những kênh YouTube quen thuộc với cộng đồng những người yêu du lịch trong những năm gần đây. Kênh YouTube này với hơn 600 nghìn lượt thích, nội dung xoay quanh cuộc sống dân dã của người Việt Nam. Được biết, chủ nhân của kênh YouTube Vietnam Meets Dustin là Dustin Cheverier (33 tuổi), đến từ California (Mỹ).

Kênh Youtube du lịch của Dustin mang tên “Vietnam Meets Dustin” gồm các video liên quan đến Việt Nam. Ảnh: CMH

Vì say mê những miền quê Việt Nam mà anh đã gắn bó với nơi đây hơn 4 năm qua. Qua những video của mình, anh cho biết lần đầu đặt chân đến Việt Nam, anh thực sự bị chinh phục bởi mảnh đất xinh đẹp và yên bình này. Với Dustin Cheverier, các vùng ngoại ô hay những miền quê xa xôi tại Việt Nam luôn có một sức hút đặc biệt đối với anh.

Cee Jay là một trong những YouTuber là người nước ngoài đang sống tại Việt Nam. Các video về ẩm thực và du lịch Việt Nam của anh nhận được hàng trăm nghìn lượt quan tâm trên mạng xã hội YouTube. Qua các video của mình, Cee Jay cho biết, Việt Nam là một đất nước để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách nói chung và bản thân anh nói riêng.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt

Theo Statista - Kênh cung cấp thông tin về các mạng xã hội, YouTube là nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ hai trên thế giới với khoảng 2 tỉ người dùng mỗi tháng, trở thành nguồn thông tin quan trọng cho gần 60% khách du lịch toàn cầu trong quá trình tìm cảm hứng du lịch, lựa chọn điểm đến, và chia sẻ trải nghiệm.

Trong đó, Việt Nam hiện là quốc gia đang đứng thứ 4 thế giới về thời gian xem clip YouTube và thuộc một trong năm thị trường lớn nhất của YouTube. Điều này cho thấy, Việt Nam đang dần trở thành một điểm đến mới của thế giới, thu hút khách du lịch.

Nỗi nhớ và niềm yêu thích văn hóa Việt đã trở thành động lực để Kim Hyeri thực hiện kênh Youtube, nhằm mục đích giao lưu với người Việt Nam. Ảnh: NV

Rất nhiều YouTuber trẻ đã lựa chọn du lịch Việt Nam làm đề tài clip, thông qua đó giới thiệu về những nét đẹp của Việt Nam từ mọi miền đất nước với các góc nhìn đa dạng. Không chỉ các YouTuber nước bạn, có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích xê dịch đã góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua những hành trình, thước phim đong đầy cảm xúc như Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Sunny VietNam, Olive’s Diary,…

Khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến căng thẳng, việc ở nhà là giải pháp phòng, chống dịch tốt nhất đang được Việt Nam và nhiều nước khuyến khích người dân của mình thực hiện. Trong "nguy" có "cơ", đây là cơ hội tốt để ngành Du lịch đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội phổ biến như YouTube, Facebook, Instagram, TikTok, Zalo hay ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".. nhằm hỗ trợ du khách tìm hiểu đất nước, con người Việt Nam.

Hải Minh

Báo Lao động
Từ khóa: đại sứ du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam

Tin liên quan

Đổi pin cũ lấy quà

Sáng 05/6, tại TP Quy Nhơn, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Định phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Nông nghiệp và Môi trường), Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Môi trường, Chi đoàn thanh niên Sở Xây dựng tổ chức chương trình đổi

Nhân Ngày Đại dương thế giới: Cửa biển Bình Định qua góc nhìn bản đồ học

Bờ cõi Việt Nam trên phương diện bản đồ học qua nhiều thế kỷ đã khẳng định hình thế liên hoàn từ lục địa đến biển đảo, đặc biệt trong đó các vùng biển đảo, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không thể tách rời của

Bến Tre trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Vì Cù Lao Chàm không rác thải nhựa

Đi xe đạp xây dựng vùng phát thải thấp

Xem tiếp

Tin nổi bật

Bến Tre trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2025

Quảng Nam: Sôi nổi chương trình mít tinh bảo vệ môi trường, biển đảo

Nhà thờ gỗ Kon Tum – Kiệt tác kiến trúc giữa đại ngàn Tây Nguyên

Đáp lời kêu cứu của đại dương

Xem nhiều nhất

Say đắm Tây Giang
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79044223

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC