Chuyển đến nội dung
Thứ 3, ngày 01/07/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Cà Mau: Kết nối phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc

Cà Mau: Kết nối phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc

Cập nhật: 05/09/2022

Sáng ngày 25/8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) phối hợp với Công ty The Nanum Trading - Hàn Quốc và Công ty Go Organic - Cà Mau tổ chức buổi đối thoại với chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm về xúc tiến thương mại và kết nối phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc.

Diễn giả của chương trình là ông Jungmoo Park, Tổng giám đốc Công ty The Nanum Trading Hàn Quốc. Tham dự có hơn 20 cán bộ phụ trách xúc tiến du lịch, thương mại, hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau, cùng đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu được nghe ông Jungmoo Park chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân trong hành trình đi đến các nước trên thế giới để tìm hiểu về văn hóa, du lịch, kinh tế và kết nối xúc tiến thương mại. Đồng thời, với các doanh nghiệp, hợp tác xã, sẽ có cơ hội trao đổi, kết nối, xúc tiến thương mại và du lịch với thị trường Hàn Quốc.

Buổi chia sẻ của ông Jungmoo Park, Tổng giám đốc Công ty The Nanum Trading Hàn Quốc, mang lại nhiều thông tin bổ ích cho tỉnh Cà Mau.

Ông Jungmoo Park cho biết, ông đã đi đến nhiều quốc gia trên thế giới để kết nối, chia sẻ và tìm kiếm các cơ hội hợp tác về thương mại, du lịch. Trong chuyến đến Việt Nam lần này, ông đã đặc biệt dành thời gian để trải nghiệm và tìm hiểu các điểm đến du lịch, sản phẩm đặc sản của tỉnh Cà Mau.

Theo ông Jungmoo Park chia sẻ, trước khi đi thì ông nghĩ Cà Mau nhỏ về diện tích lẫn dân số, nhưng khi trải nghiệm thì hoàn toàn khác hẳn. Đây là một thị trường giàu tiềm năng về du lịch làng nghề, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của Cà Mau rất có tiềm năng ở thị trường Hàn Quốc.

Trước đó, ông Jungmoo Park và Công ty Go Organic - Cà Mau cũng đã có nhiều trải nghiệm tại các hợp tác xã tại huyện Đầm Dơi, Phú Tân, Năm Căn và Ngọc Hiển. Một vấn đề quan trọng mà các chuyên gia góp ý là Cà Mau nên tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch làng nghề và sản phẩm OCOP; tập huấn nghiệp vụ cho các chủ thể, giúp các chủ thể tiếp cận các thị trường tiềm năng.

Đoàn trải nghiệm và tìm hiểu về du lịch Cà Mau tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

Ông Jungmoo Park chia sẻ thêm, đối với các hợp tác xã, các chủ thể sản phẩm OCOP, khi chưa hoạt động tốt, chưa có doanh thu cao thì cũng đừng có nản chí mà hãy hoàn thiện mình. Đối với thị trường Hàn Quốc cũng như một số nước thì phần quan trọng nhất là hình thức bao bì, mẫu mã của sản phẩm; thị trường Hàn Quốc không chọn yếu tố giá cả là ưu tiên thứ nhất, hình thức mới là quan trọng nhất.

Ông Jungmoo Park thông tin, trong tháng 11 tới đây Hàn Quốc sẽ có một hội chợ và sẽ dành cho Cà Mau gian hàng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; mong muốn các chủ thể OCOP tỉnh Cà Mau tận dụng tốt cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình. Sau hội chợ này ở Hàn Quốc, ông sẽ quay lại Cà Mau và hy vọng sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho các sản phẩm OCOP Cà Mau.

Đây hứa hẹn là cơ hội hợp tác, phát triển bền vững trong thời gian tới ở 2 lĩnh vực là du lịch làng nghề và phân phối các sản phẩm OCOP của địa phương giữa hai tỉnh Cà Mau và tỉnh Jinju (Hàn Quốc)./.

Phú Hữu

Báo Cà Mau – baocamau.vn – Đăng ngày 25/08/2022
Từ khóa: Ca-Mau, Hàn Quốc, Kết nối phát triển du lịch

Tin liên quan

Huế phát triển nhiều điểm du lịch giảm thiểu rác thải nhựa

TP. Huế xác định, giảm rác thải nhựa là nhiệm vụ quan trọng để phát triển du lịch xanh, bền vững tại các điểm du lịch trên địa bàn.

Du lịch nha khoa – Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp

Đồng Tháp được biết đến với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước. Mô hình du lịch nha khoa vừa ra đời là sản phẩm được các phòng khám nha khoa trên địa bàn triển khai kết hợp

Hải Phòng: Đánh thức di sản giữa lòng phố cảng

Độc đáo kiến trúc nhà tre gần Vườn Quốc gia Cúc Phương

Kinh tế địa phương và tín chỉ carbon

Xem tiếp

Tin nổi bật

Du lịch nha khoa – Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp

Hải Phòng: Đánh thức di sản giữa lòng phố cảng

Kinh tế địa phương và tín chỉ carbon

Cà Mau phát triển du lịch thích ứng biến đổi khí hậu

Quảng Nam: Bảo tồn di sản từ nền tảng đời sống cộng đồng

Xem nhiều nhất

Enchanting journey to Binh Chau Beach
Say đắm Tây Giang
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Ngày Đại dương Thế giới 2025: Việt Nam hành động vì biển xanh bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC