Chuyển đến nội dung
Thứ 6, ngày 04/07/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • /
  • Anh: Sản xuất mỹ phẩm từ bã cà phê

Anh: Sản xuất mỹ phẩm từ bã cà phê

Cập nhật: 24/02/2022

Mỗi tuần công ty Upcircle tại Anh xuất ra thị trường 3.000 lọ kem tẩy da chết. Đặc biệt, chúng được làm từ bã cà phê - thứ mà bình thường vẫn bị ném vào sọt rác.

Upcircle được thành lập cách đây 6 năm bởi hai anh em Will Brightman và Anna Brightman. Rác thải cà phê được biến thành sản phẩm có giá trị bằng cách trộn với một số thành phần chiết xuất từ tự nhiên để tạo ra kem tẩy da chết.

Một số sản phẩm của Upcircle có nguồn gốc từ bã cà phê. Ảnh: Upcircle

Mỗi ngày, nhân viên của Upcircle đều đạp xe đến 25 quán đồ uống ở London để thu gom khoảng 100kg bã cà phê để làm nguyên liệu. Quá trình sản xuất sản phẩm tẩy da chết của Upcircle rất đơn giản, nhưng có vẻ sản phẩm làm đẹp của họ được nhiều người ưu chuộng. Bã cà phê được trộn với đường và tinh dầu, sau đó đánh bông hỗn hợp với bơ hạt mỡ và thêm chất bảo quản tự nhiên. Sản phẩm cuối cùng được đổ vào các lọ thủy tinh và bán ra thị trường.

Barbara Scott-Atkinson, nhà sản xuất các sản phẩm của Upcircle cho biết: Cà phê đã qua sử dụng hoạt động như một thành phần chăm sóc da tốt hơn so với cà phê khô. Nó đã được làm nóng, làm ẩm và có mức độ chống oxy hóa tăng lên, khiến nó phù hợp hơn để sản xuất sản phẩm chăm sóc da so với bột cà phê xay thông thường.

Sản phẩm của Upcircle là một cách để tạo ra giá trị từ rác thải thực phẩm.

Tú Anh

Báo Môi trường và Đô thị
Từ khóa: bã cà phê, kem tẩy da chết, rác thải, rác thải thực phẩm, Upcircle

Tin liên quan

Huế phát triển nhiều điểm du lịch giảm thiểu rác thải nhựa

TP. Huế xác định, giảm rác thải nhựa là nhiệm vụ quan trọng để phát triển du lịch xanh, bền vững tại các điểm du lịch trên địa bàn.

Du lịch nha khoa – Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp

Đồng Tháp được biết đến với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước. Mô hình du lịch nha khoa vừa ra đời là sản phẩm được các phòng khám nha khoa trên địa bàn triển khai kết hợp

Hải Phòng: Đánh thức di sản giữa lòng phố cảng

Độc đáo kiến trúc nhà tre gần Vườn Quốc gia Cúc Phương

Kinh tế địa phương và tín chỉ carbon

Xem tiếp

Tin nổi bật

Du lịch nha khoa – Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp

Hải Phòng: Đánh thức di sản giữa lòng phố cảng

Kinh tế địa phương và tín chỉ carbon

Cà Mau phát triển du lịch thích ứng biến đổi khí hậu

Quảng Nam: Bảo tồn di sản từ nền tảng đời sống cộng đồng

Xem nhiều nhất

Enchanting journey to Binh Chau Beach
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Ngày Đại dương Thế giới 2025: Việt Nam hành động vì biển xanh bền vững
Tây Ninh: Ma Thiên Lãnh - Truyền thuyết và hiện thực
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC