Chuyển đến nội dung
Thứ 3, ngày 10/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Bà Rịa-Vũng Tàu: Tìm giải pháp phát triển ngành du lịch

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tìm giải pháp phát triển ngành du lịch

Cập nhật: 10/07/2023

Để du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không lỡ nhịp trong việc phát triển và nâng tầm trong thời gian tới so với các tỉnh, thành phố lân cận, các đại biểu cho rằng: Tỉnh cần chú trọng việc đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch; có chính sách thông thoáng trong việc tạo điều kiện cho nhà đầu tư xây dựng phát triển các khu vui chơi, giải trí, tăng số lượng điểm đến đặc sắc, mới lạ và độc đáo; phát triển các loại hình kinh tế đêm…

Ngày 08/07, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm tổ chức tọa đàm “Sáng kiến quảng bá và thu hút khách du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Tham luận tại tọa đàm, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho rằng: Dù được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến nhưng trên thực tế ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chưa khai thác tối đa tiềm năng sẵn có; du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu còn nhiều hạn chế chưa có sản phẩm mới, sản phẩm đặc trưng so với các tỉnh khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh… Song song đó, tiềm năng du lịch của tỉnh nhiều năm qua chưa được khai thác triệt để, các sản phẩm du lịch của Vũng Tàu hiện đang ở thế dở dang, không hoàn hảo, thiếu đặc sắc và phát triển có tính tự phát, thiếu sự gắn kết để bổ sung, hỗ trợ nhằm tạo thành chuỗi sản phẩm hấp dẫn; không có sản phẩm mới, thừa nghỉ dưỡng, thiếu vui chơi, giải trí…

Hiệp hội du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề xuất ngành du lịch tỉnh cần đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch, như tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của tỉnh trên các kênh truyền thông quốc tế, các website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến với du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu “Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn”; phối hợp với tổ chức, cơ quan thực hiện các chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các thị trường trọng điểm; thực hiện tích cực các chương trình quảng bá du lịch mang tính chiến lược lâu dài.

Bà Rịa - Vũng Tàu xếp thứ 4 cả nước về thu hút khách du lịch nội địa, tuy nhiên, có đến 70% khách đi về trong ngày (Ảnh: Phú Đức)

Đồng tình với nhận định về một số hạn chế của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu, PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hạnh, Phó Trưởng khoa Du lịch Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh cho rằng: Trước mắt Bà Rịa-Vũng Tàu phải mở rộng thị trường, đa dạng nguồn khách, nhất là thu hút phân khúc khách MICE, thương mại, khách quốc tế để tăng thời gian lưu trú. Muốn thu hút được phân khúc khách trên, phải đồng bộ nhiều yếu tố gồm: xây dựng điểm đến độc đáo riêng biệt khác với các địa phương khác, nhất quán trong chính sách quảng bá tiếp thị, truyền những giá trị cốt lõi về vùng đất bằng đa dạng kênh thông tin từ báo đài chính thống đến mạng xã hội, kết nối trách nhiệm các bên cùng tham gia vào hoạt động du lịch…

Ở vai trò của các doanh nghiệp du lịch trong việc đa dạng hóa sản phẩm, thúc đẩy, thu hút khách du lịch đến tỉnh, đại diện Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm cho rằng: Vì lợi ích tốt nhất cho cả tỉnh và các doanh nghiệp du lịch, điều quan trọng là phải có các dịch vụ hấp dẫn, bền vững, cung cấp các dịch vụ chất lượng và cuối cùng là mang lại lợi nhuận.

Trên thực tế, không chỉ cá nhân một doanh nghiệp phải đa dạng sản phẩm du lịch (chẳng hạn như các khu nghỉ dưỡng về cơ bản cùng cung cấp các dịch vụ trải nghiệm ở những hình thức khác nhau) mà cần có nhiều doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ trải nghiệm ở các cấp độ khác nhau. Đây là những yếu tố hỗ trợ thúc đẩy du lịch khu vực phát triển. Cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho tầng lớp trung lưu, thượng lưu... Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau.

Cũng tại tọa đàm, đại diện nhiều doanh nghiệp du lịch lớn cũng kiến nghị tỉnh tập trung cho hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối liên tỉnh, liên vùng, nội tỉnh; có chiến lược thu hút khách từ thị trường rất tiềm năng miền Tây Nam bộ; quy hoạch, thu hút đầu tư, hình thành sản phẩm kinh tế đêm; nghiên cứu quảng bá trực tiếp tại các hội chợ du lịch uy tín của thế giới…

Ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang nỗ lực trong việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách trong và ngoài nước (Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu)

Kết luận tại tọa đàm, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận, đánh giá cao những ý tưởng tâm huyết, tầm nhìn chiến lược của các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết hầu hết đề xuất, kiến nghị từ các chuyên gia, doanh nghiệp đều đang được tỉnh triển khai bằng những chương trình, kế hoạch cụ thể. Trong đó, về hạ tầng giao thông, tỉnh đang tập trung đầu tư hoàn chỉnh hệ thống giao thông kết nối thông suốt các vùng du lịch nội tỉnh. Tỉnh cũng vừa khởi công cac tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, cầu Phước An kết nối tuyến đường liên cảng với tỉnh Đồng Nai… nhằm tăng cường sự liên kết du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung với các địa phương trong vùng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bà Rịa-Vũng Tàu luôn tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp đầu tư, phát triển, đồng thời mong muốn cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với tỉnh trên tinh thần “muốn đi nhanh phải đi cùng nhau”./.

Phú Đức

Báo Đảng Cộng sản – dangcongsan.vn – Đăng ngày 08/07/2023
Từ khóa: Bà Rịa - Vũng Tàu, phát triển ngành du lịch, Tìm giải pháp

Tin liên quan

Bảo tồn tính đa dạng sinh học tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên là nơi lưu giữ hệ sinh thái rừng á nhiệt đới đặc hữu và phong phú hàng đầu Việt Nam. Do đó, việc bảo vệ và bảo tồn tính đa dạng sinh học tại đây đang trở thành nhiệm vụ cấp bách. Trước áp lực

Bắc Giang triển khai Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2025

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT) năm 2025 với chủ đề “Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy” trong thời gian từ ngày 1/6/2025 đến ngày 30/6/2025.

Khánh Hòa triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2025

Ngày Đại dương thế giới: Hành động vì đại dương xanh

Học viện Hải quân hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới

Xem tiếp

Tin nổi bật

Khánh Hòa triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2025

Học viện Hải quân hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu các hoạt động tại Hội nghị Đại dương Liên Hợp Quốc

Bảo tồn đa dạng sinh học biển là nhiệm vụ cấp thiết

Bến Tre trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Xem nhiều nhất

Say đắm Tây Giang
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Ngày Đại dương Thế giới 2025: Việt Nam hành động vì biển xanh bền vững
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79045188

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC