Chuyển đến nội dung
Thứ 6, ngày 04/07/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Bình Định: Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Bình Định: Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Cập nhật: 26/12/2022

Ngày 23.12, tại TP Quy Nhơn, Sở Du lịch phối hợp với Sở Công Thương, Sở NNPTNT cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hội nghị Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch Bình Định. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng hơn 150 doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch, Hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, nhà phân phối, đầu mối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Bình Định và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã ký kết biên bản về phát triển các sản phẩm OCOP Bình Định. Ảnh: Lê Na

Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá, lan tỏa sản phẩm OCOP Bình Định đến với người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước, tạo cơ hội gắn kết du lịch giữa các địa phương; hỗ trợ các DN, hộ kinh doanh, hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Đây cũng là cơ hội để các DN, HTX và cơ sở sản xuất có cơ hội gặp gỡ, giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm OCOP của mình đến người tiêu dùng và khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, là dịp để các DN nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Hiện nay, toàn tỉnh có 114 tổ chức kinh tế với 133 sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp tỉnh và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong đó có 6 sản phẩm đạt hạng tiềm năng 5 sao, 15 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 113 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Việc quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi cần thiết và quan trọng trong thời gian tới, vừa góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, vừa phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm địa phương và mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương đã trình bày các tham luận nhằm đề ra các giải pháp phát triển sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch Bình Định. Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện Hiệp hội Du lịch Bình Định và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã ký kết biên bản về phát triển các sản phẩm OCOP Bình Định.

Lê Na

Báo Bình Định – baobinhdinh.vn – Đăng ngày 24/12/2022
Từ khóa: Bình Định, kết nối sản phẩm OCOP, phát triển du lịch, quảng bá

Tin liên quan

Huế phát triển nhiều điểm du lịch giảm thiểu rác thải nhựa

TP. Huế xác định, giảm rác thải nhựa là nhiệm vụ quan trọng để phát triển du lịch xanh, bền vững tại các điểm du lịch trên địa bàn.

Du lịch nha khoa – Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp

Đồng Tháp được biết đến với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước. Mô hình du lịch nha khoa vừa ra đời là sản phẩm được các phòng khám nha khoa trên địa bàn triển khai kết hợp

Hải Phòng: Đánh thức di sản giữa lòng phố cảng

Độc đáo kiến trúc nhà tre gần Vườn Quốc gia Cúc Phương

Kinh tế địa phương và tín chỉ carbon

Xem tiếp

Tin nổi bật

Du lịch nha khoa – Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp

Hải Phòng: Đánh thức di sản giữa lòng phố cảng

Kinh tế địa phương và tín chỉ carbon

Cà Mau phát triển du lịch thích ứng biến đổi khí hậu

Quảng Nam: Bảo tồn di sản từ nền tảng đời sống cộng đồng

Xem nhiều nhất

Enchanting journey to Binh Chau Beach
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Ngày Đại dương Thế giới 2025: Việt Nam hành động vì biển xanh bền vững
Tây Ninh: Ma Thiên Lãnh - Truyền thuyết và hiện thực
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC