Chuyển đến nội dung
Thứ 4, ngày 11/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Đà Nẵng: Hài lòng từ những điều “tế nhị”

Đà Nẵng: Hài lòng từ những điều “tế nhị”

Cập nhật: 09/04/2024

Chuẩn bị cho mùa du lịch, nhiều địa phương trên địa bàn Đà Nẵng đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tạo không gian du lịch sạch sẽ, đảm bảo an toàn, gần gũi, thân thiện, đáng chú ý là tiếp tục nhân rộng chiến dịch “Comfort as home - Thoải mái như ở nhà”. Việc làm tuy nhỏ này lại được người dân, du khách đánh giá rất cao và để lại nhiều thiện cảm.

Trước thực trạng thiếu nhà vệ sinh công cộng, không đảm bảo vệ sinh, nhất là trong giai đoạn cao điểm du lịch hè, nhiều cơ sở khách sạn, nhà hàng đã tích cực tham gia dự án bằng cách dán logo có hình mặt cười “Free Restroom” màu xanh cùng thông điệp “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” ngay trước mặt tiền để du khách dễ nhận biết và sử dụng miễn phí hệ thống nhà vệ sinh. Mô hình vừa tạo điều kiện cho người dân đi đường và khách du lịch có thể tiện lợi sử dụng nhà vệ sinh và không mất phí, vừa giảm tình trạng đi vệ sinh không đúng nơi quy định, ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan đô thị, góp phần tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến du lịch, công tác tại Đà Nẵng.

Nói về cách làm hay này, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) Nguyễn Hoàng Việt cho biết, để thực hiện tốt chiến dịch Comfort as home, quận đã đề nghị các phường kiểm tra, rà soát lại các cơ sở đã tham gia mô hình “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” trong năm 2023, vận động các cơ sở tiếp tục tham gia mô hình, cấp dán lại logo mới thay thế những logo bị mờ để du khách có thể quan sát và nhận biết dễ dàng. “Chuẩn bị cho các đợt cao điểm về du lịch, dự tính lượng khách đến Sơn Trà sẽ tăng nhiều từ tháng 4/2024 theo dịp lễ 30/4, 1/5, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, do đó, UBND quận đã đề nghị các phường tiếp tục vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực, lưu trú cho người dân, khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh và không tốn chi phí hay ràng buộc sử dụng dịch vụ của cơ sở, dán logo mô hình để du khách dễ dàng nhận dạng”, ông Việt thông tin.

Hài lòng với sự “mến khách” của du lịch Đà Nẵng, chị Rebecca Hiddleston (du khách người Anh) cho rằng, đây là việc làm rất thực tế và có hiệu ứng tốt, nhất là đối với những người khách từ phương xa đến Đà Nẵng. “Đà Nẵng đã giải quyết được vấn đề “khó nói” của du khách, và có thể nói đây là giải pháp tuyệt vời đối với những người thích đi dạo quãng đường dài và không quen với những con đường lạ. Chúng tôi cảm thấy như được chăm sóc chu đáo”, chị Re­becca chia sẻ. Chính quyền và người dân địa bàn các quận trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục tăng cường chiến dịch “Thoải mái như ở nhà” trên tinh thần tuyên truyền, vận động, thuyết phục các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực, lưu trú để người dân, khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh và không tốn chi phí hay ràng buộc sử dụng dịch vụ của cơ sở. Các quận cũng nhanh chóng cập nhật thông tin các cơ sở tham gia thực hiện mô hình và công khai lên các trang thông tin điện tử của các phường và quận để phổ biến cho người dân và khách du lịch biết. Quận Hải Châu là nơi nhận được sự đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ… khi thực hiện chiến dịch “Comfort as home - Thoải mái như ở nhà”. Chương trình “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” được UBND quận Hải Châu và Hội Doanh nghiệp quận khởi xướng từ năm 2015, hiện có sức lan tỏa trong toàn quốc và được Bộ VHTTDL công nhận logo chung toàn quốc về chương trình. Đây là một hoạt động nêu cao trách nhiệm cộng đồng, sự đồng hành của doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường,… nhất là tạo dấu ấn tốt đẹp đối với người dân, du khách. Năm 2023, đoàn viên thanh niên và các lực lượng quận Hải Châu tái khởi động chiến dịch tham gia triển khai tuyên truyền, vận động trực tiếp tại cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ, gửi “Thư ngỏ về việc tham gia dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng” cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn quận.

Kỳ vọng, chương trình “Thoải mái như ở nhà” tiếp tục được duy trì, nhân rộng và luôn được giữ vệ sinh để du khách trong, ngoài nước thật sự hài lòng từ điều “tế nhị”. Và địa phương nào, điểm du lịch hay di tích nào cũng đăng ký xây dựng làm lan tỏa phong trào “Thoải mái như ở nhà” thì chắc rằng sẽ nhận được nụ cười từ du khách, bởi họ có cảm giác mình đang được chăm sóc tốt.

Ngọc Hà

Báo Văn hóa – baovanhoa.vn – Đăng ngày 08/4/2024
Từ khóa: Da-Nang, điều “tế nhị”, Hài lòng

Tin liên quan

Samsung Việt Nam tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 2025: Chung tay chống ô nhiễm nhựa vì một tương lai bền vững

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2025) với chủ đề toàn cầu “Chống ô nhiễm nhựa”, các nhà máy của Samsung Việt Nam đã đồng loạt triển khai hàng loạt hoạt động ý nghĩa và thiết thực, khẳng định cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc bảo

Chiến dịch Clean Up dọn sạch rác bãi biển Tam Thanh (Quảng Nam)

Sáng 8/6/2025, chiến dịch Clean Up (chiến dịch Nhặt rác toàn Việt Nam) được tổ chức lần thứ 7 tại bãi biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) nhằm phục vụ cho lễ hội biển Tam Kỳ năm 2025.

Giữ “sức khỏe” cho đại dương

Tây Ninh: Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy

Đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân, du khách tham quan, trải nghiệm khu vực núi Cô Tiên

Xem tiếp

Tin nổi bật

Ủy ban châu Âu thông qua Hiệp ước Đại Dương

Bảo tồn tính đa dạng sinh học tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Khánh Hòa triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2025

Học viện Hải quân hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới

Cùng nhau gìn giữ, bảo vệ đại dương xanh cho hôm nay và mai sau

Xem nhiều nhất

Say đắm Tây Giang
Enchanting journey to Binh Chau Beach
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79045447

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC