Chuyển đến nội dung
Thứ 7, ngày 10/05/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng số đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và quảng bá du lịch

Đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng số đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và quảng bá du lịch

Cập nhật: 10/08/2021

(TITC) - Trong thời gian qua, công tác truyền thông luôn được Tổng cục Du lịch quan tâm đẩy mạnh. Với vai trò là đơn vị có chức năng thông tin, truyền thông, ứng dụng công nghệ của Tổng cục Du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch đã tập trung triển khai các hoạt động truyền thông trên nền tảng số phục vụ công tác quản lý nhà nước và quảng bá du lịch Việt Nam.

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, Trung tâm Thông tin du lịch đã nhanh chóng thích ứng và đa dạng hóa các kênh truyền thông trên nền tảng số như các website, mạng xã hội, các ứng dụng thông minh…

Giao diện website www.vietnamtorism.gov.vn

Website https://vietnamtourism.gov.vn/ đã phát huy vai trò là trang thông tin điện tử chính thức của Tổng cục Du lịch, cung cấp kịp thời những thông tin về chủ trương, chính sách phát triển ngành, các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành du lịch quyết liệt ứng phó với dịch Covid-19, tìm cách phục hồi trở lại, trang thông tin điện tử liên tục được cập nhật nội dung, hình thành các chuyên mục cần thiết theo từng thời điểm để cung cấp thông tin nhanh nhất, chính xác nhất đến người đọc, qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch. Bên cạnh đó, các tin tức du lịch cũng thường xuyên được cập nhật qua trang tin tức trực tuyến https://dulichvn.org.vn/.

Không chỉ truyền tải thông tin qua website, thông tin du lịch còn được quảng bá rộng rãi thông qua nền tảng mạng xã hội như trang Fanpage Facebook của Tổng cục Du lịch, ứng dụng Zalo, gửi điểm tin qua thư điện tử… để nâng cao khả năng tiếp cận người dùng, lan tỏa thông tin.

Giao diện Kênh thông tin trên Facebook của Tổng cục Du lịch

Kênh thông tin trên Facebook của Tổng cục Du lịch được Trung tâm Thông tin du lịch xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2014 liên tục được phát triển và cho đến nay đã thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi nhờ liên tục cập nhật các hoạt động, chính sách của ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Giao diện mạng xã hội Zalo của Tổng cục Du lịch

Vào tháng 2/2020, mạng xã hội Zalo của Tổng cục Du lịch chính thức ra mắt. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mạng xã hội Zalo của Tổng cục Du lich cung cấp tới người dùng những thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành, được đánh giá là 1 trong 4 kênh thông tin tốt nhất cập nhật về tình hình dịch Covid-19. Bên cạnh đó, kênh Zalo cũng truyền tải tới người dùng thông tin về các chủ trương, chính sách, các hoạt động nổi bật trong ngành du lịch, giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới…

Đặc biệt, trong xu thế quảng bá du lịch thông qua hình ảnh ngày càng phổ biến, đầu năm 2021, chương trình truyền thông du lịch trên nền tảng số YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đã chính thức ra mắt. Đây là chương trình do Trung tâm Thông tin du lịch thực hiện với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL phát động.

Chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!”

Chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” có sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng thông qua các chuyến trải nghiệm khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung sẽ chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ: https://www.youtube.com/c/vietnamtourismmedia. Chiến dịch góp phần quảng bá du lịch Việt Nam qua những thước phim sống động và cảm xúc chân thật, từ đó lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo nhân dân, du khách. “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đã thu hút sự chú ý, hưởng ứng từ cộng đồng, nhiều clip đã vượt mốc triệu view chỉ trong một thời gian ngắn.

Giao diện website www.moitruongdulich.vn

Ngoài ra, công tác bảo vệ môi trường du lịch tiếp tục là một nội dung được chú trọng thông qua việc tuyên truyền trên website https://moitruongdulich.vn/. Website cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường du lịch, phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, bảo tồn văn hóa, di sản, các chương trình đề án, mô hình kinh nghiệm bảo vệ môi trường…

Có thể nói, với sự phát triển đồng bộ của các kênh truyền thông từ website, các trang mạng xã hội và các ứng dụng thông minh, hoạt động truyền thông trên nền tảng số của Tổng cục Du lịch đang ngày càng được đẩy mạnh với nhiều ưu điểm về tính phổ biến, khả năng kết nối cao, sức lan tỏa lớn, đồng thời khẳng định quyết tâm của Tổng cục Du lịch trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hỗ trợ công tác quản lý và phát triển du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

vietnamtourism.gov.vn
Từ khóa: chuyển đổi số, quảng bá du lịch, Tổng cục Du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch, truyền thống

Tin liên quan

“Đánh thức” tiềm năng du lịch phố cổ Hà Nội

Không gian phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) không chỉ lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô mà còn chứa đựng những tiềm năng về du lịch. Làm sao để khai thác du lịch xứng tầm, bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp

Hương ước của buôn du lịch cộng đồng Akŏ Dhông (Đắk Lắk)

Trong quá trình đô thị hóa, hương ước phát huy vai trò vừa góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, vừa cân bằng nhịp sống của buôn du lịch cộng đồng Akŏ Dhông (phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Du lịch “về nguồn” qua di tích thời kháng chiến chống Pháp

Nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam từ dòng khách cao cấp

Bắc Kạn gìn giữ và lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc

Xem tiếp

Tin nổi bật

“Đánh thức” tiềm năng du lịch phố cổ Hà Nội

Du lịch “về nguồn” qua di tích thời kháng chiến chống Pháp

Bắc Kạn gìn giữ và lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc

Lộc An khởi điểm cho du lịch cộng đồng

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh để đại dương bền vững

Xem nhiều nhất

Enchanting journey to Binh Chau Beach
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Bình Định: Bảo tồn đa dạng sinh học để phát triển bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79033569

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC