Chuyển đến nội dung
Thứ 3, ngày 20/05/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Exciting Vietnam: Giới thiệu về một Việt Nam thân thiện, hấp dẫn

Exciting Vietnam: Giới thiệu về một Việt Nam thân thiện, hấp dẫn

Cập nhật: 12/06/2014

Thay vì bị động chờ các sự kiện và hội chợ du lịch quốc tế, chúng ta sẽ chủ động đưa truyền thông, doanh nghiệp quốc tế đến với Việt Nam để thông qua đó đưa Việt Nam ra thế giới.

Chiến dịch Exciting Vietnam Một chiến dịch quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam mang tên "Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn" (Exciting Vietnam) do Bộ VHTTDL chủ trì sẽ thực hiện rất nhiều chương trình truyền thông quốc tế đưa hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện đến với thế giới.

Hoạt động đầu tiên là buổi họp báo quốc tế giới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam. Thông qua buổi họp báo quốc tế, Việt Nam sẽ thông tin đến các hãng thông tấn, báo chí trong nước và nước ngoài thường trú tại Việt Nam về việc đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường, điểm đến hấp dẫn, thân thiện của Việt Nam.

Chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam "Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn" cũng sẽ tặng gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam từ tháng 6-9/2014.

Tiếp theo buổi họp báo dành cho các hãng thông tấn quốc tế có mặt tại Việt Nam, đầu tháng 6/2014, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức đoàn Press-trip của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam đến một số địa phương nhằm phản ánh thông tin chính xác về tình hình du lịch Việt Nam hiện nay.

Đoàn Press-trip sẽ đi khảo sát tại các địa điểm, tuyến du lịch trọng điểm như: Hà Nội-Quảng Ninh; Hà Nội - Hà Tĩnh - Huế - Đà Nẵng - Hội An - Nha Trang - Bình Thuận TPHCM - Bình Dương - Đồng Nai-Bà Rịa - Vũng Tàu…

Vào cuối tháng 6/2014 và tháng 9/2014, Bộ cũng sẽ mời, đón một số đoàn FAM trip, Press-trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan...) đến chứng kiến, thông tin về sự an toàn, thân thiện, hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Bên cạnh mục đích thông tin chính xác về tình hình Việt Nam, đoàn FAM trip, Press-trip của các doanh nghiệp thuộc thị trường trọng điểm sẽ giới thiệu rộng rãi đến dư luận, khách du lịch thế giới các điểm đến an toàn, hấp dẫn của Việt Nam. Đồng thời, xúc tiến, quảng bá du lịch, tăng cường trao đổi hợp tác nhằm giới thiệu về tình hình an ninh trật tự, kinh tế-xã hội và du lịch của Việt Nam đến nước có những thông tin sai lệch và bị ảnh hưởng về lượng khách du lịch đến Việt Nam.

Bộ Ngoại giao qua kênh của các Đại sứ quán cũng sẽ mời các hãng thông tấn, báo chí và lữ hành quan tâm đến thị trường Việt Nam (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan...).

Bộ VHTTDL cũng quyết định chọn sự kiện 10 năm kỷ niệm Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2014) là sự kiện trọng điểm, tập trung mời các hãng lữ hành quốc tế, các đoàn FAM trip vào thăm Việt Nam để giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam. Kỳ vọng hiệu ứng mạnh mẽ Có thể nói đây là chiến dịch truyền thông về hình ảnh Việt Nam, du lịch Việt Nam mạnh nhất, có chiều sâu, chiều rộng nhất từ trước tới nay.

Sự có mặt liên tiếp của các đoàn FAM trip, Press-trip cũng như doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Việt Nam sẽ thực sự tạo thành một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, liên tục, hiệu quả chứ không chỉ là một vài thông tin, sự kiện rời rạc.

Chính thực tế hình ảnh Việt Nam thân thiện, an toàn sẽ là những luận cứ mạnh mẽ nhất chứng minh cho thế giới thấy du lịch Việt Nam đã và vẫn là điểm đến hấp dẫn. Điều này sẽ góp phần tác động tới nhận thức của du khách tại một số thị trường như Hong Kong, Đài Loan, Ma Cao… cũng như giảm bớt tiến tới chấm dứt tâm lý e ngại của du khách từ một số thị trường khác.

Về chiều sâu, Ban tổ chức đã xác định những thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan... để tập trung quảng bá, thông tin. Thực hiện đúng chủ trương đa dạng hóa thị trường nhưng có trọng tâm, trọng điểm để đưa du lịch Việt Nam tiến từ lượng tới chất, chuyển từ số lượng sang chất lượng (khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày).

Tất cả những hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh lần này đều do Bộ VHTTDL chủ trì phối hợp với Bộ TTTT và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Hiệp hội khách sạn Việt Nam, Sở VHTTDL một số tỉnh/thành phố là những điểm đến du lịch trọng điểm cùng phối hợp tổ chức thực hiện.

Chinhphu.vn
Từ khóa:

Tin liên quan

Xu hướng du lịch với không gian xanh

Thời gian qua, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, trong đó chú trọng công tác bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Thách thức với “du lịch xanh”

Khái niệm điểm đến xanh đang dần được xác lập như một chiến lược trong định hướng phát triển. Một số địa phương, doanh nghiệp trên cả nước đã và đang chủ động chuyển mình theo hướng bền vững dù còn chậm và chưa đồng đều.

Tái chế đến tái sinh

Khám phá Kỳ Co, điểm đến lý tưởng mùa hè

Bộ VHTTDL hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5

Xem tiếp

Tin nổi bật

Bộ VHTTDL hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5

Để tín chỉ carbon làm tài sản bảo đảm

Sóc Trăng tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2025

Bắc Kạn: Tập huấn bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số: Chìa khóa phát triển đại dương bền vững

Xem nhiều nhất

Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Enchanting journey to Binh Chau Beach
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Bình Định: Bảo tồn đa dạng sinh học để phát triển bền vững
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79038006

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC