Chuyển đến nội dung
Thứ 4, ngày 14/05/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Hướng đi mới của truyền thông môi trường

Hướng đi mới của truyền thông môi trường

Cập nhật: 19/07/2012

Thay vì làm các chương trình TV tuyên truyền, những buổi tọa đàm hàng giờ đồng hồ với chuyên gia, chúng ta nên thực hiện đoạn video ngắn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường phát trên truyền hình, Youtube, mạng xã hội…

Nếu người dân có ý thức tốt hơn, họ sẽ không vứt rác bừa bãi, sẽ phân loại, tận dụng được nguồn tài nguyên quý giá từ rác thải. Nếu người dân có ý thức tốt hơn, họ sẽ sử dụng tiết kiệm năng lượng và các nguồn tài nguyên. Nếu người dân có ý thức tốt hơn, họ sẽ tẩy chay các sản phẩm từ thú rừng, sản phẩm từ nhà máy gây ô nhiễm môi trường… Một xã hội của những con người có ý thức cao sẽ tốt đẹp và đơn giản để đẩy lùi ô nhiễm môi trường. Vậy, làm sao để tạo dựng được ý thức tốt hơn trong mỗi con người?

Truyền thông môi trường cần được phát triển hơn nữa. Ảnh minh họa

Câu trả lời chính là truyền thông môi trường. Đây là cách làm cho người dân nghe-hiểu-làm theo và duy trì các hoạt động bảo vệ môi trường trong và sau khi hoạt động truyền thông diễn ra. Điều này thật khó nhưng sẽ thành công một khi các hoạt động truyền thông được quan tâm xây dựng một cách nghiêm túc, bài bản: đủ hấp dẫn để người dân chú tâm theo dõi, đủ đơn giản để người dân hiểu, đủ lý lẽ thuyết phục để người dân làm theo và đủ thường xuyên và có các biện pháp khuyến khích hợp lý để duy trì hoạt động bảo vệ môi trường trở thành thói quen cho mỗi người.

Hiện tại, truyền thông môi trường ở nước ta ngày càng được quan tâm nhiều hơn, song còn khô khan, hình thức và chưa hiệu quả. Một tín hiệu khả quan từ quảng cáo truyền hình của một số sản phẩm thân thiện với môi trường mang tính chất truyền thông rất tốt, ngắn gọn, đơn giản, trực quan, hấp dẫn và sáng tạo. Hơn nữa, chúng được phát liên tục, tạo được hiệu ứng tích cực đối với người xem.

Thay vì làm các chương trình TV tuyên truyền, buổi tọa đàm hàng giờ đồng hồ với chuyên gia, chúng ta nên tận dụng nhiệt huyết và sức sáng tạo từ giới trẻ, các nhà làm phim nghiệp dư và chuyên nghiệp trên khắp đất nước để thực hiện đoạn video ngắn, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường phát trên truyền hình, Youtube, mạng xã hội…

VNexpress
Từ khóa:

Tin liên quan

Liên kết không gian du lịch di sản thế giới Hội An

Cùng với hạt nhân là Khu di sản văn hóa thế giới – đô thị cổ Hội An, không gian du lịch TP. Hội An những năm qua ngày càng được mở rộng và khai thác hợp lý tài nguyên sinh thái. Du lịch làng quê, ven biển và hải

Khánh Hòa: 90 người tham gia hoạt động “Thanh niên vì môi trường xanh”

Ngày 09/5, các đơn vị gồm: Ban Quản lý vịnh Nha Trang, Trường Đại học Thái Bình Dương, Nha Trang Marriott Resort & Spa (đảo Hòn Tre, tỉnh Khánh Hòa) phối hợp triển khai hoạt động “Thanh niên vì môi trường xanh”.

Giao thông đường thủy an toàn: “Điểm cộng” cho mùa du lịch tại Quảng Bình

Khẩn trương nghiên cứu, xây dựng đề án phát triển đặc khu Côn Đảo

Pax Ana Dốc Lết nhận giải thưởng “Khách sạn thân thiện vì môi trường xanh quốc gia” năm 2025

Xem tiếp

Tin nổi bật

Khánh Hòa: 90 người tham gia hoạt động “Thanh niên vì môi trường xanh”

Khẩn trương nghiên cứu, xây dựng đề án phát triển đặc khu Côn Đảo

Pax Ana Dốc Lết nhận giải thưởng “Khách sạn thân thiện vì môi trường xanh quốc gia” năm 2025

Bộ VHTTDL đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới năm 2025

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Xem nhiều nhất

Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Enchanting journey to Binh Chau Beach
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Bình Định: Bảo tồn đa dạng sinh học để phát triển bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79035384

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC