Bình Định: Phát triển du lịch MICE - Thêm cơ hội thu hút khách mùa thấp điểm

Du lịch MICE (Meeting Incentive Conference Event - du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) là một trong những sản phẩm du lịch mà tỉnh Bình Ðịnh hướng tới phát triển để khai thác, phát huy tiềm năng du lịch địa phương.

Hải Phòng phát triển du lịch Cát Bà thành một “tiểu Maldives của châu Á”

Chiều 16/8, tại thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng), Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã chính thức khởi công dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại vịnh trung tâm Cát Bà - dự án được kỳ vọng sẽ đưa Cát Bà trở thành một "tiểu Maldives" của châu Á.

Đắk Lắk: Kết nối, mở rộng không gian du lịch

Lấy TP. Buôn Ma Thuột làm trung tâm, ngành “công nghiệp không khói” ở Đắk Lắk không ngừng kết nối, mở rộng không gian du lịch nội vùng cũng như cả nước và quốc tế để tạo bước đột phá đồng bộ, mạnh mẽ cho ngành kinh tế quan trọng này.

Bay trên miền danh thắng Mù Cang Chải (Yên Bái) - mùa vàng 2024

Ngày 1-2/9, tại bản Lìm Mông, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ diễn ra Festival dù lượn “Bay trên miền danh thắng - mùa vàng 2024” nhằm thúc đẩy du lịch, quảng bá danh thắng ruộng bậc thang tới du khách trong nước và quốc tế.

Phú Thọ: Bảo đảm an toàn, an ninh cho du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Phú Thọ ban hành văn bản số 647/SVHTTDL-QLDL đề nghị UBND các huyện/thị/thành, các khu, điểm du lịch triển khai tăng cường quản lý hoạt động du lịch, đảm bảo các điều kiện phục vụ khách tham quan trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Xúc tiến du lịch Trà Vinh “Từ di sản Việt đến thiên nhiên xanh”

Ngày 18/8, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp các đơn vị tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh năm 2024 với chủ đề “Từ di sản Việt đến thiên nhiên xanh”.

Cần thoát khỏi tư duy “liên kết hành chính” trong du lịch

Nghĩa là mỗi địa phương đang mặc định “sở hữu” riêng một sản phẩm tour và nó gói gọn trong phạm vi hành chính của mỗi địa phương. Chính “khái niệm” này đã làm cho các sản phẩm tour du lịch (DL) của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trở nên “cục bộ”, tủn mủn và đương nhiên là sẽ có sự lặp đi, lặp lại trong suốt hành trình du khách khám phá toàn vùng.

Du lịch phải bền vững

Gần đây, người dân một số quốc gia phản đối sự phát triển du lịch quá mức khi quá tải du khách, tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm môi trường, tăng giá cả dịch vụ ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Quảng Nam: 25 doanh nghiệp du lịch đạt chứng nhận du lịch xanh

Ngày 15/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam (VHTTDL) phối hợp với Ban điều hành Dự án Du lịch Thụy Sĩ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên gia mô hình điểm du lịch xanh.

Kiên Giang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù

Kiên Giang là một trong những tỉnh tại vùng trọng điểm kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Du lịch Kiên Giang định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới là điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách.