Đã có 31 tỉnh, thành phố đăng ký tham dự ITE HCMC 2016

Cập nhật: 07/09/2016
Sáng ngày 5/9, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. HCM đã chủ trì cuộc họp báo cáo tiến độ Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM - ITE HCMC 2016 và Hội nghị Bàn tròn các thành phố đối tác thương mại - BPC 2016.
 
Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM, cho biết tính đến hết ngày 4/9, ban tổ chức đã mời được 277 gian hàng tham dự hội chợ, với diện tích 2.423m², đạt 103% kế hoạch. Hiện có 31 tỉnh, thành phố trên cả nước, 25 cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp quốc tế, 38 doanh nghiệp du lịch trong nước đăng ký tham dự.
 
Sở Du lịch cũng đã chọn lọc, mời được khoảng 200 khách hàng quốc tế đến từ các công ty lữ hành thuộc những thị trường trọng điểm, tiềm năng của TP. HCM. Đối với báo chí truyền thông quốc tế, ban tổ chức đã mời được 25 phóng viên du lịch (truyền hình, báo, tạp chí, blogger) đến từ một số nước như: Vương quốc Anh, Pháp, Phần Lan, Mỹ, Liên bang Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Ấn Độ… tham gia đưa tin, bài.
 
Ngoài ra, Sở Du lịch cũng đã hoàn thành việc lên kế hoạch tổ chức các tuyến xe buýt công cộng miễn phí (3 xe 29 chỗ) phục vụ khách tham quan trong ngày 10/9 tại các điểm đón trả ở quận 1 và quận 7. 
 
ITE HCMC chính thức khai mạc vào ngày 8/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TP. HCM) nhằm quảng bá hình ảnh, đất nước, các sản phẩm du lịch. Chương trình tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch nội địa, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, ký hợp tác kinh doanh với các đối tác tiềm năng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận các sản phẩm khuyến mãi, giảm giá nhưng đảm bảo chất lượng, phù hợp yêu cầu. 
 
Đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, ITE HCMC 2016 là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu hình ảnh của TP. HCM nói riêng, Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế. Do vậy, công tác tổ chức phải kỹ lưỡng, chu đáo, không thể sơ sài. Theo đó, ban tổ chức cần rà soát lại toàn bộ các khâu (đón khách, công tác hậu cần…) để chuẩn bị cho sự kiện diễn ra được trang trọng, chỉn chu; góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp không khói của Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. 
Nguồn: SGGP