Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đón gần 630.000 lượt khách du lịch

Cập nhật: 30/09/2016
Ngày 27/9, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác du lịch 9 tháng năm 2016, nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra định hướng trong những tháng còn lại và cả năm 2017. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Trong 9 tháng qua, tổng lượng khách tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha- Kẻ Bàng là 626.195 lượt, tương đương với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách trong nước 558.378 lượt, tăng 1%; khách quốc tế 67.817 lượt, tương đương với cùng kỳ. Tổng doanh thu tại các khu, tuyến, điểm du lịch VQG đạt hơn 102 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ. Tình hình phát triển các tuyến, điểm du lịch, dịch vụ bổ trợ, công tác xúc tiến quảng bá, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường có những tiến bộ mới.

 

BQL Vườn đã phối hợp với UBND xã Sơn Trạch và một số đơn vị kinh doanh lữ hành, lưu trú trên địa bàn khuyến khích, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ dân trong khu vực xây dựng nhân rộng các mô hình dịch vụ lưu trú Homestay, Farmstay, Hostel... BQL Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã phối hợp với Công ty Oxalis tổ chức thành công cho đoàn đại sứ các nước tham gia chinh phục Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới...

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng đã biểu dương những cố gắng của BQL Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng trong thời gian qua, trong việc năng động sáng tạo vượt qua những khó khăn do khách quan đưa lại, đồng thời chấp hành nghiêm chủ trương của UBND tỉnh về việc giảm 30% giá vé tham quan tuyến động Phong Nha-Tiên Sơn và các tuyến khác tại Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng. Tỉnh ta đã làm rất tốt việc bảo đảm an toàn cho du khách trong hoạt động khai thác du lịch mạo hiểm, được du khách quốc tế đánh giá cao.

 

Phan Hòa

 

 

Nguồn: Báo Quảng Bình