Công bố Quy hoạch điểm du lịch quốc gia Mai Châu- Hoà Bình

Cập nhật: 10/10/2016
Ngày 08/10 tại Mai Châu, Hoà Bình, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình và UBND huyện Mai Châu tổ chức lễ Công bố Quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển điểm du lịch quốc gia Mai Châu (Hoà Bình) đến năm 2030.
Giới thiệu đặc sản Mai Châu tại Hội nghị. (Ảnh: KT)
 
Lễ công bố nhằm tuyên truyền rộng rãi về chủ trương, định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trong quy hoạch phát triển điểm du lịch Quốc gia Mai Châu. Đồng thời, thông tin, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch của điểm du lịch Quốc gia Mai Châu; qua đó nhằm huy động và kêu gọi các nguồn lực đầu tư phát triển Mai Châu.
 
Việc công bố Quy hoạch điểm du lịch quốc gia Mai Châu tỉnh Hoà Bình đến năm 2030 là cơ sở pháp lý để quản lý, tạo điều kiện và kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến nghiên cứu và tìm hiểu, hợp tác đầu tư, khai thác tài nguyên phát triển điểm du lịch quốc gia Mai Châu, góp phần phát triển du lịch Hoà Bình nói riêng và du lịch khu vực Tây Bắc nói chung .
 
Được biết, năm 2015, Mai Châu đón 340.000 lượt khách trong đó khách quốc tế gần 90.000 lượt. Huyện Mai Châu có 22 xã và một thị trấn, nằm toạ lạc trong thung lũng Mai Châu. Ở đây, khí hậu ôn hoà, mát mẻ vào mùa xuân và mùa thu, lạnh nhưng khô ráo vào mùa đông, nắng nhưng thoáng gió vào mùa hè. Người Thái, người Mường và người H’Mông là ba trong số các dân tộc sinh sống chính ở vùng đất này. Đến nay, họ vẫn duy trì được bản sắc dân tộc đậm đà của dân tộc mình qua trang phục, ngôn ngữ, nếp sống hàng ngày, lời ca điệu múa cồng chiêng, múa sạp, nếp nhà sàn xinh xắn với các thiếu nữ dệt vải thổ cẩm qua hiên nhà..
 
Để Mai Châu phát huy được tiềm năng thế mạnh, trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước, trong thời gian tới, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình phối hợp với Trung Tâm COHED (Tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Liên Hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam) sẽ đẩy mạnh xúc tiến du lịch Mai Châu tại Hà Nội; phát triển các ý tưởng sáng tạo về các sản phẩm du lịch mới như: tạo con đường hoa, cánh đồng hoa, cơ sở dạy nghề du lịch miễn phí cho thanh niên dân tộc tại địa phương, làm sách ảnh giới thiệu về Mai Châu với các điểm đến nổi bật, giới thiệu các đặc sản văn hoá và ẩm thực của địa phương….
 
Kim Thoa

 

Nguồn: ĐCSVN