Bảo tàng Đà Nẵng tiếp nhận tài liệu, hiện vật của Quỹ Hòa bình Hàn - Việt

Cập nhật: 13/10/2016
Chiều 11/10, Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật của Quỹ Hòa bình Hàn - Việt. Đây là những tài liệu, hiện vật về ký ức đau thương của chiến tranh và các vụ thảm sát của quân đội Hàn Quốc gây ra đối với dân thường trong chiến tranh Việt Nam.
Bảo tàng Đà Nẵng tiếp nhận các tài liệu, hiện vật của Quỹ Hòa bình Hàn - Việt hiến tặng. Ảnh: qdnd.vn
 
Tại buổi Lễ, đại diện Quỹ Hòa bình Hàn - Việt đã trao tặng 52 tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Đà Nẵng. Đáng chú ý trong số các tài liệu, hiện vật là bức tượng Pieta Việt Nam. Tác phẩm khắc họa hình ảnh một người phụ nữ đang ôm vào lòng đứa con bé bỏng với ý nghĩa an ủi cho linh hồn những người mẹ và những đứa trẻ mới chào đời đã chết trong những cuộc thảm sát của binh lính Đại Hàn trong chiến tranh Việt Nam. 19 tấm ảnh về phong trào “Thành thật xin lỗi Việt Nam" ở Hàn Quốc và 11 tấm ảnh của các nhiếp ảnh gia Hàn Quốc liên quan đến ký ức, thương tích do quân đội Hàn Quốc gây ra đối với dân thường Việt Nam trong chiến tranh; 06 bức tranh với nội dung tưởng niệm nạn nhân các vụ thảm sát do quân đội Hàn Quốc gây ra; 09 cuốn sách có nội dung viết về nỗi đau chiến tranh và hàn gắn vết thương chiến tranh.
 
Cùng với các hiện vật, tư liệu trên còn có 05 băng đĩa với nội dung về ký ức chiến tranh, nạn nhân của các vụ thảm sát và những nỗ lực hàn gắn vết thương chiến tranh; 01 tấm thiệp gửi Việt Nam nội dung chứa đựng thông điệp vì hòa bình và phản đối chiến tranh. 
 
Theo ông Huỳnh Đình Quốc Thiện - Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, việc các thành viên của Quỹ Hòa bình Hàn - Việt trực tiếp mang những tư liệu, hiện vật này đến Việt Nam và trao tặng cho Bảo tàng Đà Nẵng là việc làm thể hiện nỗ lực hàn gắn vết thương chiến tranh, cùng nhau xây dựng hòa bình. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần lưu giữ các hiện vật, tài liệu có giá trị để giáo dục truyền thống, đồng thời là nền móng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài, xây đắp tình hữu nghị của nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Với ý nghĩa đó, Bảo tàng Đà Nẵng tiếp nhận và sẽ sử dụng trưng bày, giới thiệu với người dân và du khách tại Đà Nẵng trong thời gian tới.
 
Tin, ảnh: Đình Tăng
Nguồn: http://dangcongsan.vn/