Hàng ngàn chiếc đèn nón trang hoàng cho Festival Áo dài 2016

Cập nhật: 14/10/2016
Điểm nhấn của không gian Festival Áo dài Hà Nội 2016 là hàng ngàn chiếc đèn nón được trưng bày khắp Hoàng thành Thăng Long và phía ngoài khu di tích này trên đường Hoàng Diệu.
Festival Áo dài Hà Nội 2016 sẽ chính thức khai mạc vào tối 14/10, tại Di tích Hoàng thành Thăng Long (số 19C Hoàng Diệu). Hiện Ban tổ chức Festival Áo dài Hà Nội 2016 đang hoàn tất những công việc chuẩn bị cuối cùng cho sự kiện.
 
Không gian dành cho Festival Áo dài Hà Nội 2016 được thiết kế rất đẹp mắt, nên thơ và mang đậm chất truyền thống của Việt Nam. Tất cả gian hàng, bàn ghế, đồ trang trí… tại Festival đều dùng chất liệu thân thiện với môi trường như gỗ, mây tre đan, nón lá, lúa..., được sắp đặt một cách khéo léo tạo nên một khung cảnh đậm chất thơ.
 
Hàng ngàn chiếc đèn nón được trang hoàng khắp Hoàng Thành Thăng Long, chuẩn bị cho lễ khai mạc Festival Áo dài 2016
 
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho hay: “Festival Áo dài năm nay là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc do Sở Du lịch Hà Nội lên ý tưởng và tổ chức. Với chủ đề "Tinh hoa Áo dài Việt Nam", Lễ hội là cơ hội để các nhà thiết kế thời trang, nghệ nhân, nghệ sỹ và những người yêu Hà Nội, tâm huyết với Thủ đô cống hiến trí tuệ, công sức của mình nhằm bảo tồn, phát huy và giới thiệu tới nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế những giá trị văn hóa truyền thống, tài hoa của con người Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến và của cả dân tộc Việt Nam và sẽ lưu giữ đến mai sau”.  
 
Không gian Festival được trang trí bằng những nguyên liệu thân thiện với môi trường như tre, nứa, mây, lúa...
 
Trong khuôn khổ Festival, ngày 16/10/2016, Ban tổ chức sẽ tổ chức Hội thảo "Bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của Áo dài trong du lịch" với mục đích phân tích, làm rõ những nội hàm và ý nghĩa của Festival áo dài trong phát triển du lịch.
 
Những chiếc đèn nón trang hoàng trên đường Hoàng Diệu
 
Theo Sở Du lịch Hà Nội, Festival áo dài là bước đi đột phá trong lộ trình xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành trung tâm thời trang của cả nước và khu vực. Trong thời gian tới, Thủ đô sẽ tận dụng lợi thế của tà áo dài truyền thống hơn nữa trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch./.
 
 Tin&ảnh: Hồng Dương
Nguồn: Tổ Quốc