Đà Nẵng sẽ thành thành phố pháo hoa, điểm đến lễ hội tầm cỡ quốc tế

Cập nhật: 26/04/2017
Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường khẳng định như vậy về Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 kéo dài liên tục trong 2 tháng.
Từ ngày 29/4 đến 24/6 sẽ diễn ra DIF với sự tham gia của 08 đội tuyển đến từ các quốc gia hàng đầu về lĩnh vực pháo hoa. Ngoài ra, đi cùng với đó là hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc phục vụ “thượng đế”.
 
Không chỉ có pháo hoa, DIFF còn đem đến một không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc
 
- Trước đây Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng do TP đứng ra tổ chức, nhưng bắt đầu từ năm 2017, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho Tập đoàn Sun Group đứng ra đầu tư và thực hiện toàn bộ. Ông có thể cho biết lý do Sun Group được chọn làm đơn vị tổ chức sự kiện quan trọng này?
 
+ Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã được tổ chức 7 kỳ (từ 2008 - 2015) và trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng, một thương hiệu của du lịch Đà Nẵng.
 
Ngày 15/10/2016, Đà Nẵng đã được tổ chức du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Để xứng đáng với danh hiệu này và để thu hút nhiều du khách đến với Đà Nẵng hơn nữa, UBND TP quyết định nâng tầm Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thành Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng với quy mô lớn hơn, thời gian diễn ra lễ hội sẽ kéo dài hai tháng với nhiều sự kiện hấp dẫn hơn chứ không chỉ đơn thuần trình diễn pháo hoa trong hai đêm như trước.
 
 Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường.  
 
Sở dĩ Sun Group được Đà Nẵng lựa chọn trong số rất nhiều ứng cử viên cho sự kiện tầm cỡ này là bởi, như ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao Đà Nẵng đã từng chia sẻ với báo chí: “Đây là một sự “chọn mặt gửi vàng” bởi Sun Group là một Tập đoàn lớn, có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện văn hoá giải trí lớn, đã gắn bó nhiều năm, đồng hành cùng sự phát triển của Đà Nẵng.”
 
Là một nhà đầu tư lớn tại Đà Nẵng, với nhiều công trình góp phần xây dựng thương hiệu cho điểm đến Đà Nẵng như Sun World Bà Nà Hills, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort… chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của du lịch Đà Nẵng. Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng sẽ trở thành một thương hiệu của Đà Nẵng, biến Đà Nẵng thành thành phố pháo hoa và đánh dấu một bước ngoặt lớn, nâng tầm thương hiệu điểm đến lễ hội Đà Nẵng.
 
- Vậy Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay có gì mới lạ hơn những năm trước thưa ông?
 
+ Điều mới lạ đầu tiên nằm ngay trong chính cái tên của sự kiện. Trước đây, sự kiện chỉ đơn thuần là một Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFC, thì bây giờ, nó đã trở thành Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF. Từ cuộc thi diễn ra trong hai đêm, với sự tham gia của 4-5 đội pháo hoa quốc tế, năm nay, cuộc thi đã trở thành lễ hội kéo dài hai tháng với sự tham gia của 8 đội pháo hoa đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Úc, Áo, Anh, Italia, Thụy Sỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.
 
Lễ hội pháo hoa năm nay có chủ đề Tỏa sáng Ngũ hành sơn. Sẽ có 5 đêm pháo hoa, mang tên tương ứng Ngũ hành: Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc. Không gian bắn pháo hoa năm 2017 sẽ là sân khấu Ngũ hành được dàn dựng theo công nghệ hàng đầu thế giới để mang tới một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay. Trong năm đêm pháo hoa, sẽ không chỉ có sân khấu trên bầu trời được thắp sáng với những màn pháo hoa ngoạn mục. Sân khấu trên mặt nước cũng như dọc bờ sông Hàn cũng rực rỡ, ấn tượng với những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc từ các quốc gia tham dự DIFF cũng như từ các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam.
 
DIFF còn đem đến một không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc, với rất nhiều sự kiện đồng hành hấp dẫn. Đà Nẵng sẽ tưng bừng, rộn rã suốt một mùa hè, với Lễ hội đường phố, Không gian ẩm thực Ngũ hành và nhiều lễ hội đồng hành khác. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa giải trí hấp dẫn như Carnival tại Asia Park Đà Nẵng, Chuỗi Lễ hội rượu vang, Lễ hội bia tại Khu du lịch Bà Nà Hills, chương trình Âm nhạc đường phố, Không gian nghệ thuật sắp đặt, Không gian văn hóa cộng đồng, sự kiện Diễu hành xích lô du lịch tổ chức tại nhiều điểm đến thuộc khu trung tâm Đà Nẵng… cùng hàng loạt hoạt động sôi động khác cũng sẽ diễn ra hưởng ứng mùa Lễ hội DIFF 2017.
 
Đặc biệt, những sự kiện lớn và hấp dẫn nhất sẽ được đầu tư hoành tráng, công phu. Chẳng hạn như Lễ hội đường phố sẽ khiến các phố trung tâm Đà Nẵng tưng bừng rộn rã với 9 mô hình xe hoa tượng trưng cho 8 nước tham dự, và một xe hoa của Đà Nẵng. Mỗi xe hoa sẽ là hình ảnh thu nhỏ của các quốc gia. Ví dụ xe hoa của Vương quốc Anh sẽ là sự kết hợp độc đáo của 4 biểu tượng gồm tháp đồng hồ Elizabeth, cầu tháp London, xe bus hai tầng và sông Thames. Hay xe hoa của nước Nhật sẽ mang hai biểu tượng nổi tiếng nhất là hoa anh đào và cổng Torii.
 
Chín xe hoa này sẽ là chín sân khấu di động diễu hành khắp các tuyến đường trung tâm Đà Nẵng. Du khách, người dân Đà Nẵng có thể lên sân khấu giao lưu, biểu diễn, nhảy múa cùng các đoàn nghệ thuật tại các điểm dừng của xe hoa.
 
Bên cạnh đó còn có Không gian ẩm thực Ngũ hành dưới sự chủ trì của Vua bếp Phạm Tuấn Hải. Không gian ẩm thực cũng được chia thành 5 khu tương ứng với ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Món ăn ở các khu cũng tương xứng với chủ đề của khu đó. Khu Hỏa là các món liên quan đến lửa như các món nướng. Khu Thổ sẽ dành cho các món nấu trong niêu đất chẳng hạn. Thủy sẽ là khu vực các món nước như bún, phở, mỳ… Sẽ có những chương trình giao lưu, những cuộc thi, những buổi du khách cùng các đầu bếp tạo nên những kỷ lục ẩm thực…
 
Bất cứ thời điểm nào trong mùa hè, du khách đều được xem pháo hoa
 
- Với việc kéo dài 2 tháng chứ không còn là 2 ngày như trước đây, theo ông, đâu là lợi thế của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng lần này?
 
+ Khi Cuộc thi được nâng tầm thành Lễ hội với thời gian kéo dài tới 2 tháng, du khách sẽ có thêm cơ hội được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa ngoạn mục. Thay vì phải “canh me thời gian” để có thể đến Đà Nẵng đúng dịp 30/4 như hàng năm thì nay họ có thể đến Đà Nẵng suốt cả mùa hè, bất cứ thời điểm nào trong suốt hai tháng để xem pháo hoa.
 
Hơn thế nữa, như tôi đã nói trên, lễ hội sẽ không chỉ có pháo hoa mà còn vô số những sự kiện khác, và sự kiện nào cũng có sức hấp dẫn riêng của nó. Thế nên đến Đà Nẵng hai tháng DIFF, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khác chứ không chỉ đơn thuần là xem pháo hoa như mọi năm.
 
Việc kéo dài thời gian suốt hai tháng cũng phần nào giảm tải được cho hệ thống dịch vụ du lịch của TP, đem đến cho Đà Nẵng những đổi mới về hạ tầng cơ sở để có thể phục vụ một lượng khách tăng đáng kể trong dịp này. Đà Nẵng kỳ vọng đón 2 triệu lượt khách trong thời gian diễn ra DIFF.
 
 Du khách tới Đà Nẵng sẽ không chỉ có pháo hoa mà còn được thưởng thức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí đặc sắc.
 
Hơn thế nữa, việc tổ chức được một Lễ hội pháo hoa quốc tế kéo dài tới 2 tháng cũng sẽ nâng tầm vị thế của Đà Nẵng trên trường quốc tế. Nhiều nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc… đều đã có những lễ hội pháo hoa tầm cỡ kéo dài đến cả 6 tháng như ở Nhật. Những lễ hội này làm nên thương hiệu cho du lịch cho thành phố đó, cho đất nước đó.. Với DIFF 2017, Đà Nẵng đang đón đầu xu thế, để trở thành TP pháo hoa, thành điểm đến lễ hội tầm cỡ quốc tế.
 
- Chỉ còn vài ngày nữa Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF sẽ chính thức bắt đầu? Ông có thể cho biết đến nay công tác chuẩn bị đã đến đâu?
 
+ Hiện nay tất cả các bộ phận, các đơn vị đều đang gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng cho một Lễ pháo hoa quốc tế thành công rực rỡ. Sân khấu Ngũ hành như đạo diễn Lê Quý Dương đã nói, sẽ được hoàn tất vào khoảng 20/4. Ngày 29/4, chúng tôi sẽ chính thức khai trương Không gian ẩm thực Ngũ hành. Các xe hoa cũng đang được họa sỹ Văn Tòng cùng các cộng sự khẩn trương hoàn tất để có thể diễu hành vào 5/5.
 
- Xin chân thành cảm ơn ông!
Nguồn: cinet.vn