Kỷ niệm 8 năm Cù Lao Chàm được công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Cập nhật: 29/05/2017
UBND TP. Hội An và Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm vừa tổ chức lễ kỷ niệm 8 năm Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận danh hiệu Khu dự trữ sinh quyển thế giới (26/5/2009 - 26/5/2017).

Trao giải cuộc thi “Thanh niên Hội An với với Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm”. Ảnh: Minh Hải

Ngày 26/5/2009, tại đảo Jeju - Hàn Quốc, Ủy ban Điều phối quốc tế chương trình con người và sinh quyển thế giới UNESCO công nhận Cù Lao Chàm - Hội An là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Từ khi Cù Lao Chàm nhận danh hiệu này, chính quyền và người dân trên đảo đã ý thức hơn trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường, thiên nhiên từ núi rừng tới dưới biển được coi trọng, tiêu biểu là phong trào nói không với túi ni lông.

Bên cạnh đó, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với quần đảo ngày càng tăng, kèm theo đó các dịch vụ du lịch phát triển mạnh. Từ một nơi được xếp hạng nghèo nhất tỉnh, từ khi UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, đời sống trên đảo ngày càng nâng cao và hiện người dân xã đảo đứng đầu toàn tỉnh về mức thu nhập ở tuyến xã.

Dịp này, các đơn vị đã tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Khu sinh quyển Cù Lao Chàm - Hội An trong mắt tôi”; cuộc thi “Sáng tác biểu trưng (logo) Khu sinh quyển Cù Lao Chàm - Hội An”; cuộc thi “Thanh niên Hội An với Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An”; cuộc thi viết “Em yêu biển đảo quê em” đối với học sinh xã đảo Tân Hiệp. Ngoài ra buổi lễ còn tôn vinh những tình nguyện viên tham gia tích cực trong công cuộc bảo tồn rùa biển và hoạt động của tiểu khu đồng quản lý bảo tồn biển thôn Bãi Hương (xã Tân Hiệp).

 

 

Nguồn: Báo Quảng Nam