Bỉ hỗ trợ Bình Thuận ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường

Cập nhật: 06/07/2017
(TITC) – Theo thông tin từ Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, ngày 5/7/2017, Đại sứ Jehanne Roccas đã có chuyến thăm chính thức tại tỉnh Bình Thuận. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm Hợp tác Phát triển Bỉ tại Việt Nam (1977- 2017).

Hải đăng Bình Thuận (Ảnh minh họa)

Trong 40 năm qua, Hợp tác Phát triển Bỉ đã hỗ trợ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, y tế cộng đồng, nước, vệ sinh... Chương trình hợp tác định hướng hiện nay, Bỉ tập trung ưu tiên hỗ trợ vào các lĩnh vực: quản trị nhà nước, quản lý nguồn nước và quy hoạch đô thị trong bối cảnh biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh.

Từ năm 2005, Bình Thuận là một trong số các địa phương của Việt Nam nói chung và tại khu vực Trung Nam bộ nói riêng được Hợp tác Phát triển Bỉ lựa chọn để hỗ trợ trong lĩnh vực cải thiện điều kiện vệ sinh và bảo vệ môi trường và hiện nay là quản lý nguồn nước, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong 3 ngày làm việc tại Bình Thuận (từ ngày 5-7/7/2017), Đại sứ Roccas và đoàn công tác tới thăm và trò chuyện với người dân được hưởng lợi trong khu vực dự án “Cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường cho các thị trấn Liên Hương và Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (2007 – 2012)”, dự án tín dụng nhỏ cho người nghèo của Thiện Chí tại huyện Hàm Thuận Nam, dự án “Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại tỉnh Bình Thuận (2014-2019)” và dự án thí điểm trong khuôn khổ của “Quỹ Hỗ trợ Tăng trưởng Xanh”. Đồng thời, đoàn cũng tham dự lễ khánh thành hệ thống thoát nước trung tâm phía Bắc thị trấn Chợ Lầu và tham quan công trình hệ thống thoát nước Lương Sơn tại huyện Bắc.

Đại sứ Roccas hi vọng trong thời gian tới sẽ có những thay đổi tích cực tại các vùng dự án hỗ trợ của Bỉ cũng như tiếp tục nhận được sự cộng tác chặt chẽ và hiệu quả của chính quyền các cấp ở Bình Thuận trong quá trình thực hiện các dự án.

Thu Thủy