Ra quân đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội năm 2017”

Cập nhật: 11/07/2017
(VTR) - Ngày 5/7/2017, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội năm 2017” với gần 200 sinh viên chuyên ngành du lịch - văn hóa - lịch sử của 5 trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Ban tổ chức trao hoa và vật dụng, trang phục tới đại diện Ban quản lý các địa điểm du lịch và tình nguyện viên 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang chia sẻ, Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia gìn giữ, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của thủ đô và đất nước tới nhân dân cả nước, khách du lịch và bạn bè quốc tế.

Các tình nguyện viên của đội hình tình nguyện được tập huấn về các kỹ năng giao tiếp ứng xử, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, tác phong làm việc, kiến thức cơ bản về di tích, danh thắng, địa bàn được phân công phụ trách, sơ cứu cho du khách trong những trường hợp bất ngờ; đồng thời, được phân về 6 điểm di tích, danh thắng, điểm du lịch gồm: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Hồ Chí Minh, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, khu vực Hồ Tây và khu phố cổ, chợ đêm, chợ Đồng Xuân để tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng, hỗ trợ nghiệp vụ du lịch, hướng dẫn, tiếp đón du khách trong nước và quốc tế, tham gia giữ gìn vệ sing môi trường, làm đẹp cảnh quan di tích, danh thắng...

Tại lễ ra quân đội hình tình nguyện, thay mặt 6 điểm di tích, danh thắng, du lịch, lãnh đạo Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám khẳng định: sẵn sàng chào đón các tình nguyện viên đến hoạt động tại đây và tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp các tình nguyện viên phát huy tinh thần xung kích trong việc tham gia giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử của thủ đô tới du khách.

Bạn Phạm Hải Long, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội chia sẻ, khi tham gia đội hình tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội," em mong rằng, mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tốt nhất trong việc quảng bá hình ảnh về các địa danh mang ý nghĩa lịch sử của Hà Nội tới du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người Hà Nội thân thiện, mến khách, thanh lịch, văn minh.

Khi tham gia vào đội hình tình nguyện bên cạnh những kiến thức được trang bị trong quá trình tập huấn và thực hiện nhiệm vụ, các tình nguyện viên còn được cung cấp trang phục, tài liệu các vật dụng thiết yếu (áo tình nguyện, mũ tai bèo và thẻ đeo…) và hỗ trợ tiền ăn, đi lại. Khi hoàn thành nhiệm vụ, các thành viên còn được cấp giấy chứng nhận của Sở Du lịch Hà Nội, được khen thưởng nếu có thành tích xuất sắc, ưu tiên tham gia các đợt tuyển tình nguyện viên tiếp theo của thành phố…

MT

Nguồn: VTR