Sa thải tài xế taxi Hải Vân “chặt chém” du khách ở Đà Nẵng

Cập nhật: 07/08/2017
Sáng nay (7/8), Hãng taxi Hải Vân đã họp hội đồng kỷ luật sa thải tài xế Nguyễn Trường Giang và phạt 2 triệu đồng theo quy định.

Lãnh đạo sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng làm việc với hãng taxi Hải Vân

Như tin đã đưa tin, liên quan đến vụ tài xế của Hãng taxi Hải Vân, thành phố Đà Nẵng thu 700.000 đồng của một nữ du khách Hàn Quốc trong khi cước phí lộ trình 6 km chỉ gần 60.000 đồng, sáng nay (7/8), Hãng taxi Hải Vân đã họp hội đồng kỷ luật sa thải tài xế Nguyễn Trường Giang và phạt 2 triệu đồng theo quy định.

Ông Đoàn Trung Lâm, Giám đốc Hãng taxi Hải Vân cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của sở Giao thông Vận tải, ngày 6/8, đại diện Hãng đã gặp du khách để xin lỗi và hoàn trả lại số tiền 700.000 đồng...

Hãng taxi Hải Vân cũng đã bố trí riêng một tài xế thạo tiếng Hàn Quốc đưa đón miễn phí trong thời gian du khách tham quan tại thành phố Đà Nẵng.

Hình thức kỷ luật là sa thải, thông báo cho các hãng taxi và toàn ngành, chế tài bồi thường thiệt hại thì lái xe chịu phạt mức 2 triệu đồng.

Ngày mai (8/8), công ty sẽ họp đội ngũ lái xe để chấn chỉnh cung cách phục vụ và thu tiền của khách trong thời gian qua. Trong đó trọng tâm là lấy sai phạm của lái xe Nguyễn Trường Giang để chấn chỉnh lái xe.

Trước đó, ngày 5/8, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng nhận được tin nhắn qua điện thoại phản ánh: Khoảng 22h, ngày 4/8, một nữ du khách Hàn Quốc đi taxi từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng về đường An Thượng 26, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, khoảng 6 km đã bị tài xế  của Hãng taxi Hải Vân thu tiền 700.000 đồng trong khi cước phí chỉ gần 60 ngàn đồng.

Ngày 6/8, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn với Hiệp hội taxi và lãnh đạo Hãng taxi Hải Vân để xử lý vụ việc. Đồng thời yêu cầu Hiệp hội taxi Đà Nẵng và các hãng taxi giám sát chặt chẽ hoạt động của các tài xế taxi, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm./.

Nguồn: vov