Hy hữu du khách Mỹ bị lạc ở Thánh địa Mỹ Sơn

Cập nhật: 09/08/2017
Trong lúc đi tham quan Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam) cùng với vợ và con, ông Blaise Goelet (41 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã bị lạc.

Chiều 8/8, ông Phan Hộ, Trưởng Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn (Quảng Nam) cho biết vụ việc hy hữu là lực lượng chức năng vừa tìm được một du khách Mỹ đi lạc ở…Thánh địa Mỹ Sơn.

Theo đó, vào trưa 1/8 vừa qua, trong lúc tham quan tại khu rừng cạnh Thánh địa Mỹ Sơn cùng vợ và con, ông Blaise Goelet (41 tuổi, quốc tịch Mỹ) bị lạc, trong người không mang theo điện thoại di động.

Nhận được tin báo từ vợ Blaise Goelet, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn tổ chức lực lượng tìm kiếm từ chiều 1/8 đến sáng 2/8, nhưng vẫn không tìm thấy ông Blaise Goelet ở đâu.

Ông Blaise Goelet bị lạc ở Thánh địa Mỹ Sơn

Trưa ngày 2/8, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đã đề nghị lực lượng Công an huyện Duy Xuyên cùng vào cuộc tìm kiếm ông Blaise Goelet. Đồng thời, bố trí xe cứu thương túc trực để cấp cứu nếu như có chuyện không hay xảy ra.

Lực lượng chức năng tiếp tục tỏa đi các nơi tìm kiếm, đến trưa ngày 2/8, ông Blaise Goelet đã được tìm thấy trong khu rừng cách tháp F chỉ khoảng 100m về phía Đông.

Khi tìm thấy, ông Blaise Goelet bị mệt nên được sơ cứu ban đầu và sau đó được đưa ra Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) cấp cứu; sau đó bệnh viện xác nhận ông bị tràn dịch phổi.

Vài ngày sau, sức khỏe hồi phục, ông Blaise Goelet trở về Mỹ an toàn. Sau đó, vợ chồng ông Blaise Goelet đã viết thư cảm ơn lực lượng chức năng Việt Nam đã nhiệt tình giúp đỡ tìm kiếm ông Blaise Goelet trong lúc bị lạc.

Nguồn: Báo Tổ quốc