Hà Nội: Đào đắp bùn đất để phục vụ dự án nạo vét Hồ Tây

Cập nhật: 15/08/2017
Mấy ngày nay, nhiều người dân đi qua khu vực Hồ Tây đoạn từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi phường Thụy Khuê, Tây Hồ (Hà Nội) thắc mắc đặt nghi vấn, có phải đang có dự án lấp Hồ Tây để xây dựng khách sạn hay công trình nhà ở.

Bởi tại khu vực trên xuất hiện máy xúc đang hoạt động đào đắp bùn đất, tạo thành một bờ chạy dài có diện tích khá rộng. Cùng với đó, cũng có một số ý kiến đăng tải trên mạng xã hội cho rằng: đang có việc san lấp mặt hồ Tây…? 
 

Một góc hồ Tây. (Nguồn: TTXVN)

Trước thông tin trên, ngày 14/8 trao đổi với bà Võ Bích Thủy, Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ được biết, hoạt động của máy xúc đang đào đắp bùn đất tại Hồ Tây là để phục vụ dự án nạo vét Hồ Tây đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, chứ không phải san lấp mặt bằng để xây dựng công trình như một số người dân và mạng xã hội nghi ngờ. 

Để có thể nạo vét, đơn vị thi công phải đắp bờ quây thành hố lớn, sau đó nạo vét bùn ở hồ Tây đoạn khu vực đường Thanh Niên, sau vườn hoa Lý Tự Trọng, trường Chu Văn An đổ vào trong hố để tách nước. Sau đó, còn lại bùn sẽ múc lên ôtô vận chuyển đi nơi khác. 

Tại khu vực đang nạo vét, trước đây là vị trí đặt du thuyền Hồ Tây, nay đã được tháo dỡ di dời tới khu vực khác. 

Sau khi di dời, khu vực du thuyền đã xuất hiện bùn đất, chất thải dồn ứ gây mất vệ sinh môi trường. Trước tình trạng này, quận Tây Hồ đã lập phương án nạo vét bùn, thu gom rác tại đây.

Dự án này do Ban quản lý Hồ Tây làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công ngày 17/7, với thời gian thi công khoảng 60 ngày, đơn vị thi công là Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng và thương mại Thịnh An./. 

Nguồn: Vietnamplus