Ninh Bình: Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức về phát triển du lịch bền vững năm 2017

Cập nhật: 23/08/2017
Sáng ngày 23/8, tại trường Đại học Hoa Lư (thành phố Ninh Bình), Trung tâm Xúc tiến Du lịch Ninh Bình chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Hoa Lư và Khoa Du lịch Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức về phát triển du lịch bền vững cho trên 30 học viên là các cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở; các cán bộ, chuyên viên phụ trách về du lịch tại các phòng Văn hóa Thông tin huyện, thành phố, và cán bộ UBND các xã, phường, thị trấn có các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Về dự lễ khai giảng có TS. Bùi Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du Lịch tỉnh Ninh Bình; ông Phạm Đức Hợp - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Lư; bà Dương Thị Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình; TS. Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ nhiệm khoa Du lịch trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội; đại diện một số phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở và trên 30 học viên tham gia lớp Bồi dưỡng.





Quang cảnh lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức phát triển du lịch bền vững


Phát biểu tại lễ khai giảng TS. Bùi Thành Đông - Tỉnh ủy viên,Giám đốc Sở đánh giá một số kết quả đã đạt được của ngành Du lịch Ninh Bình trong những năm vừa qua và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, ngành Du lịch cần triển khai thực hiện rất nhiều nhiệm vụ, trong đó có công tác đào tạo và bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực du lịch.
 


Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức phát triển du lịch bền vững

Trong thời gian 3 ngày, dưới sự hướng dẫn của giảng viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, các học viên sẽ được trao đổi, bổ sung nhiều kiến thức về phát triển du lịch bền vững thông qua các nội dung sau: Tổng quan về phát triển du lịch bền vững; Thực trạng phát triển du lịch bền vững ở Ninh Bình; Kinh nghiệm phát triển du lịch bền vững trên thế giới và một số địa phương;Quan điểm, mục tiêu và các giải pháp để phát triển du lịch bền vững tại Ninh Bình.

 

Lớp bồi dưỡng Kiến thức về phát triển du lịch bền vững sẽ góp phần nâng cao nhận thức về phát triển du lịch bền vững cho các cán bộ, công chức, viên chức và chuyên viên – những người tham gia trực tiếp vào công tác quản lý du lịch tại các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở; các phòng Văn hóa Thông tin huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn có các khu, điểm du lịch. Lớp học cũng là dịp để các cán bộ, công chức, viên chức và chuyên viên học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả và xây dựng hình ảnh của du lịch Ninh Bình.

Nguồn: Bài: Nhật Quỳnh; Ảnh: Xuân Lâm

 
 
Nguồn: Trung tâm Xúc tiến du lịch Ninh Bình