Khách sạn quốc tế đầu tiên tại Hà Nội cài đặt thiết bị sốc tim tự động

Cập nhật: 24/08/2017
(TITC) – Theo thông tin từ khách sạn Sunway Hà Nội, ngày 14/8/2017, khách sạn đã hoàn thành việc lắp đặt 2 thiết bị sốc tim tự động (AED) và trở thành khách sạn quốc tế đầu tiên tại Hà Nội có thiết bị này.

Thiết bị sốc tim tự động được lắp tại hai vị trí quan trọng trong khách sạn là quầy lễ tân và ở khu vực phòng chức năng và phòng tập thể dục tại tầng 2 thuộc dòng máy ZOLL AED PLUS’ nhằm mục đích đảm bảo cứu người trong trường hợp khẩn cấp.

Trước khi thiết bị được lắp đặt, đã có 35 nhân viên của khách sạn được tham dự khóa đào tạo về hướng dẫn cách sử dụng máy sốc tim tự động bao gồm các thành viên trong đội phản ứng nhanh và đội sơ cấp cứu ban đầu. Tất cả những nhân viên khác sẽ được lần lượt sắp xếp tham gia các lớp học trong các tuần tiếp theo. Khóa đào tạo này do nhà cung cấp Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ kỹ thuật y tế Hải An – nhà cung cấp chính thức máy tim tự động ZOLL AED PLUS’ tại Việt Nam tổ chức.

Không giống các dòng máy sốc tim chuyên dụng dành cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, dòng máy ZOLL AED PLUS’ không yêu cầu người sử dụng có kiến thức chuyên môn sâu về y khoa mà vẫn có thể hiểu và vận hành máy một cách dễ dàng. Các kỹ thuật cần thiết để phân tích hoạt động của tim đã được lập trình sẵn trong máy giúp người sử dụng đã qua đào tạo có thể đáp ứng tình trạng của tim trong tình huống khẩn cấp. ZOLL AED PLUS’ được sản xuất tại Hoa Kỳ bởi ZOLL Medical Corporation thuộc Tập đoàn Asahi Kasei của Nhật Bản.

Việc lắp đặt 2 thiết bị sốc tim tự động này là một phần trong chiến lược an toàn và an ninh của tập đoàn Sunway tại 11 khách sạn của tập đoàn ở Malaysia, Campuchia và Việt Nam. Chiến lược này giúp tăng tỉ lệ cứu sống khách hàng và nhân viên – những người bị ngưng tim tại khu vực khách sạn bởi đối với các khách sạn của Sunway, cam kết đảm bảo sự an toàn, an ninh cho khách là điều quan trọng nhất.

Hương Lê