Sơ kết phong trào "Toàn dân làm VSMT vì một Hạ Long xanh"

Cập nhật: 28/08/2017
Ngày 25/8, TP Hạ Long tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai phong trào "Toàn dân làm vệ sinh môi trường vì một Hạ Long xanh".

Được phát động từ ngày 9/6/2016, thời gian qua phong trào “Toàn dân làm vệ sinh môi trường vì một Hạ Long xanh” đã được các cấp uỷ Đảng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân trên địa bàn quan tâm đẩy mạnh triển khai.

Để phong trào đi vào chiều sâu với sự tham gia tích cực của cả cộng đồng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong thành phố đã tổ chức tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong thành phố hưởng ứng phong trào “Toàn dân làm vệ sinh môi trường vì một Hạ Long xanh” gắn với phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” qua đó tham gia tích cực việc dọn vệ sinh môi trường vào sáng chủ nhật hàng tuần.

Các đoàn thể và nhân dân phường Giếng Đáy tham gia dọn vệ sinh môi trường ngày Chủ nhật xanh

Sau một năm triển khai phong trào đã nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân trên địa bàn. Qua đó, đông đảo người dân trong thành phố đã nghiêm túc thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không vứt rác bừa bãi, cùng nhau vệ sinh đường phố, khơi thông cống rãnh, trồng và chăm sóc cây xanh vào chủ nhật hàng tuần.

Theo đó, nhân dân toàn thành phố đã thực hiện 60 ngày Chủ nhật xanh với trên 18.000 lượt người tham gia, thu gom trên 500 tấn rác thải, phế liệu xây dựng; tiến hành nạo vét, khơi thông, sửa chữa 6.300m cống rãnh...

Các cá nhân có thành tích trong phong trào được nhận giấy khen của UBND TP Hạ Long

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của phong trào, trong thời gian tới TP Hạ Long có kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức, tham gia tích cực các đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường, nạo vét, khơi thông cống rãnh, kênh mương do các cấp phát động vào chủ nhật hàng tuần; duy trì quản lý tốt các khu phố kiểu mẫu về vệ sinh môi trường, đoạn đường “xanh - sạch - đẹp”; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào tại các khu phố, phát hiện kịp thời các vi phạm về vệ sinh môi trường, các tụ điểm rác phát sinh… Qua đó, góp phần tích cực vào việc xây dựng hình ảnh thành phố du lịch Hạ Long sáng, xanh, sạch đẹp và văn minh thân thiện.

Nhân dịp này,  UBND TP Hạ Long đã trao Giấy khen cho 5 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân làm vệ sinh môi trường vì một Hạ Long xanh”

Nguyễn Thanh

Nguồn: Báo Quảng Ninh