IUCN tổ chức chương trình "Hành động vì Hạ Long xanh"

Cập nhật: 31/08/2017
Trong 2 ngày 29 và 30/8, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Tập đoàn Bhaya, UBND TP Hạ Long tổ chức chương trình “Hành động vì Hạ Long xanh” thu gom rác trên biển, tuyên truyền cho người dân về giảm thiểu rác thải nhựa. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Sáng kiến Liên minh Vịnh Hạ Long - Cát Bà với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong 5 năm (2014 - 2019).

Các tình nguyện viên tiến hành thu gom rác trên bãi biển khu vực Ánh Dù, Vịnh Hạ Long.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã giới thiệu tới đông đảo thành viên tham gia về chương trình “Hành động vì Hạ Long xanh” và mạng lưới tình nguyện viên bảo vệ biển Ocean saver. Ngay sau đó, các tình nguyện viên đã tham gia  dọn vệ sinh môi trường khu vực Áng Dù trên Vịnh Hạ Long. Ước tính các tình nguyện viên đã thu gom và vận chuyển về bờ trên 2 tấn rác thải các loại.

Trong ngày 30/8, ngày thứ 2 của chương trình, Ban tổ chức tiến hành các buổi tuyên truyền cho bà con ngư dân tại Khu tái định cư làng chài phường Hà Phong (TP Hạ Long) về tác hại của rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa.

Để truyền thông hiệu quả tới người dân, Ban tổ chức đã tổ chức các đội thi trình bày ý tưởng về giảm thiểu rác thải, các trò chơi tương tác, trưng bày các ý tưởng giảm thiểu rác, hỏi đáp kiến thức…

Ban tổ chức hy vọng chương trình sẽ trở thành hoạt động có sức lan tỏa đến cộng đồng người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn về ý thức bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa.

Đây là lần thứ ba chương trình “Hành động vì Hạ Long xanh” được tổ chức tại Vịnh Hạ Long với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Kết quả của hoạt động này sẽ được lập báo cáo và đăng tải trên website của tổ chức Thu gom rác trên biển Quốc tế (ICC).

Tạ Quân

Nguồn: Báo Quảng Ninh