Vinh danh Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN - GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh

Cập nhật: 06/09/2017
Sáng 05/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi Lễ chúc mừng GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh được vinh danh Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam; ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường; cùng đại diện đại biểu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT.

GS. TSKH Đặng Huy Huỳnh phát biểu tại Buổi lễ

Hơn 60 năm nghiên cứu, GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh để lại nhiều công trình có giá trị, trong đó có 154 công trình công bố trên tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước; 14 cuốn sách chuyên khảo về động vật, sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học, môi trường.

Ông được trao tặng gần 20 huân chương, huy chương các loại; trong đó có hai giải thưởng Hồ Chí Minh - giải thưởng cao quý nhất của Việt Nam về khoa học công nghệ. Ông cũng nhận nhiều giải thưởng môi trường Việt Nam; bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học.

Danh hiệu Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN được trao tặng cho GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhằm vinh danh những nỗ lực và đóng góp không mệt mỏi của một nhà khoa học trong nghiên cứu, đào tạo và bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, đối với công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, bằng kinh nghiệm, trí tuệ và sự nhiệt huyết, đam mê đầy trách nhiệm, Giáo sư Đặng Huy Huỳnh luôn tích cực tham gia và có những đóng góp quan trọng trong việc hoạch định chính sách, xây dựng các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, thể chế, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học. Các ý kiến góp ý, phản biện của Giáo sư luôn được Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng lắng nghe, nhiều ý kiến đã được tiếp thu, cụ thể hóa trong các cơ chế, chính sách được ban hành, hiện thực hóa trong thực tiễn quản lý.

“Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh với danh hiệu Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN rất đáng tự hào này. Giáo sư đã và sẽ luôn là tấm gương điển hình, là hạt nhân lan tỏa cho công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học đối với Việt Nam cũng như quốc tế. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đóng góp của Giáo sư trong thời gian vừa qua và kính mong Giáo sư sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học trong thời gian tới” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu chúc mừng.

Nguồn: Tổng cục Môi trường