Đảm bảo an toàn cho du khách lên ngắm băng tuyết ở Mẫu Sơn

Cập nhật: 02/02/2018
Từ ngày 29 đến 31/1, tại Khu du lịch Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn liên tiếp xuất hiện băng tuyết vào thời điểm sáng sớm.

Du khách lên Khu du lịch Mẫu Sơn ngắm băng tuyết. (Ảnh: Hoàng Nam/TTXVN)

Lượng du khách đến Khu du lịch Mẫu Sơn tăng cao dù dự báo thời tiết giá lạnh tiếp tục tăng cường. Trước thực tế trên, Ban Quản lý Khu du lịch Mẫu Sơn đã chuẩn bị các kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. 

Theo thống kê của Ban Quản lý Khu du lịch Mẫu Sơn, ở một số thời điểm, du khách đổ về quá đông đã gây ùn tắc cục bộ trên đường lên đỉnh Mẫu Sơn. 

Ông Bế Cao Chuyển, Phó Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Mẫu Sơn cho biết trong những ngày qua, Ban Quản lý khu du lịch đã phối hợp với Công an huyện Lộc Bình đảm bảo an toàn cho du khách khi lên-xuống Khu du lịch Mẫu Sơn; phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các hàng quán tại khu du lịch. 

Từ ngày 29/1, nhiệt độ tại Khu du lịch Mẫu Sơn xuống âm 1,4 độ C; liên tiếp các ngày 30 và 31/1 nhiệt độ tại Mẫu Sơn đều xuống âm độ C vào thời điểm nửa đêm về sáng, tạo hiện tượng băng đóng dày trên các mái nhà, tường rào và cành cây. Đến trưa và chiều, nắng lên khiến băng tan dần. Rất nhiều khách du lịch từ các nơi đã đổ về Khu du lịch Mẫu Sơn để ngắm băng tuyết. 

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Lạng Sơn, ngày 1-2/2, tại Lạng Sơn nhiệt độ tăng do có nắng ấm, không còn xuất hiện băng tuyết ở Khu du lịch Mẫu Sơn nhưng nhiệt độ vẫn xuống dưới 7 độ C vào đêm và sáng sớm. 

Đến ngày 3/2, không khí lạnh tăng cường sẽ tiếp tục gây ra các đợt rét đậm, rét hại; rét đậm rét hại còn có thể kéo dài đến ngày 7/2, ngưỡng nhiệt độ luôn duy trì dưới 10 độ C tại hầu hết các địa bàn ở tỉnh Lạng Sơn, khu vực núi Mẫu Sơn có khả năng tiếp tục xuất hiện băng tuyết trong thời gian này. 

Để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, bảo vệ sức khỏe người dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã có công điện khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống rét cho người và đàn vật nuôi, cây trồng. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các trường học xem xét cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C và cho học sinh cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C./.

Nguồn: Vietnam+