Hiện tượng tăng giá, chèo kéo khách du lịch hạn chế đáng kể trong dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 22/02/2018
Theo báo cáo của các Sở Du lịch, Sở VHTTDL các địa phương trên cả nước, tình hình quản lý, phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2018 diễn ra suôn sẻ. Đặc biệt, hiện tượng tăng giá bất hợp lý, bắt chẹt, chèo kéo, đeo bám khách du lịch đã hạn chế đáng kể so với các năm trước.

Theo đó, nhằm đảm bảo triển khai các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán 2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các địa phương trên toàn quốc đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ du lịch và hỗ trợ du khách; chỉ đạo doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất phục vụ du khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các địa phương đã phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh, an toàn; phòng chống cháy nổ- phòng chống tệ nạn xã hội; vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng phục vụ; ngăn ngừa, chấn chỉnh, xử lý kịp thời những sai phạm. Hiện tượng tăng giá bất hợp lý, bắt chẹt, chèo kéo, đeo bám khách du lịch đã hạn chế đáng kể so với các năm trước. Các cơ sở lưu trú du lịch đã thực hiện tốt quy trình quản lý khách nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng và tài sản của khách khi lưu trú hoặc sử dụng các dịch vụ trong khách sạn, không có trường hợp lợi dụng cơ sở lưu trú để hoạt động các tệ nạn xã hội như ma túy cờ bạc, mại dâm... Phần lớn cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ 3-5 sao đều thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, giữ ổn định giá phòng theo mức đã công bố, một số cơ sở lưu trú du lịch còn thực hiện chương trình khuyến mại dưới nhiều hình thức; Nhà hàng các cơ sở lưu trú du lịch cam kết sử dụng nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thức ăn.

Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm. Việc duy trì đường dây nóng và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ khách du lịch đã được triển khai tốt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội. Trên cả nước, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2018 không có sự cố xảy ra trong các hoạt động du lịch gây hậu quả nghiêm trọng./.

Thảo Linh

Nguồn: Bộ VHTTDL