Đồng Nai: Tổ chức Cuộc thi “Sáng tác bộ ảnh bảo vệ môi trường” 2018

Cập nhật: 28/02/2018
Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai vừa ban hành Văn bản số 611/STNMT-CCBVMT về việc tổ chức Cuộc thi “Sáng tác bộ ảnh bảo vệ môi trường” năm 2018 dành cho công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như thấy rõ hơn tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống; kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển mối quan hệ hài hòa, bền vững giữa con người với thiên nhiên.

Đồng thời, khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật về đề tài môi trường, từ đó tuyển chọn các tác phẩm có nội dung và ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật phục vụ cho công tác truyền thông về bảo vệ môi trường; giúp người dân hiểu hơn về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ thiên nhiên và môi trường nói chung, của các nhà nhiếp ảnh nói riêng; huy động sự tham gia của các lực lượng trong xã hội vào các hoạt động bảo vệ thiên nhiên và môi trường; tăng cường và đa dạng hóa các hình thức truyền thông trong công tác bảo vệ môi trường.

Theo Thể lệ Cuộc thi, mỗi bộ ảnh dự thi phải có từ 03 – 10 ảnh (ảnh màu hoặc ảnh đen trắng), có thể được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại, có tên và chủ đề tác phẩm, lời giới thiệu về tác phẩm.

Bộ ảnh tham gia dự thi không được sử dụng các phần mềm để can thiệp, chắp ghép, chỉnh sửa. Ban Tổ chức sẽ kiểm tra file gốc khi cần thiết. Mỗi file ảnh có dung lượng từ 02MB trở lên, định dạng .jpg, độ phân giải thấp nhất 300pixels/cm

Mỗi tác giả chỉ được tham gia tối đa 03 bộ ảnh; ảnh được chụp trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến trước thời điểm kết thúc nhận tác phẩm dự thi. Thí sinh gửi bài tham gia dự thi, gồm: 01 bản in màu của tác phẩm, mỗi ảnh có kích thước 18x21cm.

Và 01 đĩa CD dự thi, gồm: 01 file gốc bộ ảnh; kèm theo các thông tin cá nhân liên quan: họ tên tác giả, tên/chủ đề của tác phẩm, số điện thoại, địa chỉ liên lạc, ảnh chụp chứng minh thư. Tác giả có thể gửi file gốc và thông tin tác giả về địa chỉ email: truyenthongcongdong@gmail.com.

Các tác phẩm dự thi đạt giải sẽ được Ban Tổ chức lưu giữ và toàn quyền sử dụng vào các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường (trưng bày, tuyên truyền trên đài, báo, pano, poster, băng rôn,…) dưới tên của tác giả và không chịu bất cứ vấn đề pháp lý nào liên quan đến quyền tác giả cũng như không phải trả bất cứ chi phí nào.

Hội đồng Giám khảo Cuộc thi “Sáng tác bộ ảnh bảo vệ môi trường” là các nhà chuyên môn có trình độ và uy tín nghề nghiệp về môi trường và nhiếp ảnh. Hội đồng Giám khảo sẽ căn cứ vào tiêu chí chấm giải để thực hiện công tác chấm tác phẩm theo các tiêu chí đề ra của Ban Tổ chức.

Về cơ cấu giải thưởng, gồm: 01 Giải nhất, 02 Giải nhì, 03 Giải ba và 05 Giải khuyến khích. Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng bằng tiền mặt với giá trị: 01 Giải nhất 6.000.000 đồng; 02 Giải nhì, mỗi giải 3.000.000 đồng; 03 Giải ba, mỗi giải 2.000.000 đồng; 05 Giải khuyến khích, mỗi giải 1.000.000 đồng.

Tác giả gửi tác phẩm đề nghị dự thi về: Trung tâm Truyền thông và Tư vấn Môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai. Số 10 - 11 Đồng Khởi, P. Tam Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. ĐT: 0251.8608003 -  Fax: 0251.8878168.  Email: truyenthongcongdong@gmail.com.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/4/2018. Thời gian chấm sơ loại và chung khảo vào tháng 5/2018. Thời gian trao giải vào tháng 6/2018. Đối với các tác phẩm gửi theo đường bưu điện, thời gian nhận tác phẩm được tính theo dấu bưu điện.

Các thông tin liên quan về Cuộc thi “Sáng tác bộ ảnh bảo vệ môi trường” 2018 có thể tìm hiểu trên website: http://stnmt.dongnai.gov.vn; trang fanpage của cuộc thi: https://www.facebook.com/cuocthimoitruong.

Tường Tú

Nguồn: TN&MT