Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2018

Cập nhật: 12/03/2018
(TITC) – Hướng tới Ngày Nước thế giới (22/3) năm 2018 với chủ đề “Nature for Water” (tạm dịch là “Nước với Thiên nhiên”), Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong cả nước để hưởng ứng sự kiện quan trọng này.

Ngày Nước thế giới năm 2018 hướng đến tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của xã hội về áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng tăng.

Theo kế hoạch, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình nghệ thuật “Nước và Cuộc sống”; hội thảo “Giải pháp xanh cho nguồn nước” và các hoạt động khác như phát sóng trailer, các phóng sự tuyên truyền, treo băngrôn, áp phích, tranh ảnh tuyên truyền về Ngày Nước thế giới và các sản phẩm công nghệ sử dụng tiết kiệm nước. Đồng thời, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động tổ chức các hoạt động hưởng ứng lễ kỷ niệm Ngày Nước thế giới năm 2018 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2018 sẽ được tổ chức tại các địa phương như: tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm, triển lãm với chủ đề về tài nguyên nước; tổ chức diễu hành; vận động cộng đồng tham gia bảo vệ tài nguyên nước; phát động phong trào không lấn chiếm sông, hồ; phát tờ rơi và chiếu phim tài liệu, phóng sự về tài nguyên nước trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc (LHQ) về Môi trường và Phát triển được tổ chức tại Rio de Janeiro từ ngày 3 - 14/6/1992, LHQ đã ra nghị quyết lấy ngày 22/3 hàng năm là Ngày Nước thế giới, và bắt đầu được tổ chức thường niên từ năm 1993. Hàng năm, LHQ lựa chọn một chủ đề cụ thể cho Ngày Nước thế giới để phản ánh những khía cạnh khác nhau về nước.

Hồng Thủy