Những điểm du lịch xanh đẹp nhất xứ Huế

Cập nhật: 14/03/2018
Huế – mảnh đất lãng mạn, mộng mơ, một miền di sản có một không hai về vẻ đẹp thơ mộng rất riêng sở hữu nhiều những điểm du lịch xanh chờ đợi để được du khách tới khám phá.

Dãy Bạch Mã

Đứng trên dãy Bạch Mã có thể nhìn trọn TP. Huế lung linh vào ban đêm

Núi Bạch Mã (Huế) là phần cuối của dãy Trường Sơn và là trung tâm của dải rừng xanh tự nhiên còn lại duy nhất của Việt Nam kéo dài từ biển Đông đến biên giới Việt Lào, cách Huế 40 km về phía Nam. Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.

Nhà vườn Huế

Nhà vườn Huế là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người

Theo nhà nghiên cứu Phan Thuận An, “nhà vườn Huế là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Đó là môi trường thích hợp nhất để bảo tồn thuần phong mỹ tục của dân tộc, trong đó có đạo lý truyền thống gia đình. Nhìn cảnh quan của một nhà vườn Huế, con người có thể nhận ra được tâm hồn và phong cách sống của chủ nhân”.

Những vườn đẹp ở Huế có thể kể đến như Long Hồ, Ngọc Hồ, Hương Long, Kim Long, Nguyệt Biều, Lương Quán, Dương Xuân, Vỹ Dạ, Bao Vinh… được hình thành ven bờ sông Hương. Nổi tiếng nhất là An Hiên, Ngọc Sơn Công Chúa Từ, Lạc Tịnh Viên.

Đồi Thiên An

Đồi Thiên An làm say đắm lòng người bởi khí hậu mát mẻ, trong lành

Thiên An – một vùng đồi hoang vắng với những bước chân dài mấy mươi năm để đi vào thơ ca, với những chiếc lá thông rơi vương kín áo tình nhân. Với những giọt nước thủy chung ở hồ Thủy Tiên huyền thoại. với những mối tình xanh dưới bóng thông già. Thiên An là một vùng đồi núi nhấp nhô nằm ở phía Nam thành phố Huế, trên tuyến đường đi thăm lăng Khải Ðịnh, qua khỏi ngã ba Cầu Lim chừng 2km.

Quần sơn này gồm 140 ngọn đồi gối đầu lên nhau trong một khu vực rộng khoảng 60ha. Ðường bình đồ, xê dịch từ 60m – 125m, điểm cao nhất ngọn đồi có Đan viện Thiên An tọa lạc. Chính các đan sĩ người Pháp thuộc dòng tu khổ hạnh Bénedictine đã khai phá và đặt tên cho Thiên An. Ngày 25/1/1935 tu viện Pierre de Vire ở Pháp phái Cha Wandrelle đến Việt Nam để xem xét một việc thành lập đan viện.

Suối A Lin

Cảnh đẹp nên thơ, trữ tình của suối A Lin được ví như mái tóc của nàng sơn nữ

A Lin là một con suối đẹp của huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên – Huế). Uốn lượn giữa đại ngàn Trường Sơn như mái tóc nàng sơn nữ, vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của nó đã cuốn hút biết bao lữ khách.Không dữ dội, ồn ào, suối A Lin dịu dàng nghiêng mình một cách duyên dáng trong những khe núi nhiều đá của xã Hồng Trung.

Đứng trên cao nhìn xuống, những dòng nước trong veo len lỏi trong những tảng đá lớn nhỏ từ trên đỉnh núi róc rách chảy xuống giữa núi rừng xanh ngắt đẹp như tranh vẽ. Phía dưới hạ nguồn, những đứa trẻ và cụ già say sưa xúc cá.

Yến Anh (T/h)

Nguồn: moitruong.net.vn