Hà Nội sắp tổ chức “Lễ thắp đèn xanh” tại Tháp Bút

Cập nhật: 15/03/2018
Ngày 17/3 tới, tại Tháp Bút (Hồ Hoàn Kiếm) sẽ diễn ra sự kiện “Lễ thắp đèn xanh” nhằm hưởng ứng sáng kiến ”Nhuộm xanh toàn cầu” của Ireland.

Sau Lễ thắp đèn xanh sẽ là “Ngày Ireland” bao gồm các hoạt động văn hóa dành cho cộng đồng nhằm thúc đẩy quan hệ giữa Ireland và Việt Nam.

Theo thông lệ, vào ngày 17/3 hàng năm, người dân Ireland trên toàn thế giới kỷ niệm ngày Thánh Patrick. Đối với 70 triệu người có nguồn gốc Ireland và rất nhiều bạn bè trên khắp thế giới, ngày Thánh Patrick là một lễ hội toàn cầu đặc biệt.

Từ năm 2010, một sáng kiến mang tên “Chiến dịch Nhuộm xanh của Ireland” đã trở thành một chiến dịch toàn cầu. Theo đó, các địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới được “nhuộm xanh” để kỉ niệm ngày quốc khánh Ireland.

Trong ngày lễ thánh Patrick năm nay, hơn 300 địa danh nổi tiếng ở 32 quốc gia trên toàn thế giới, như tòa nhà Empire State ở New York, tòa Thị chính ở London, Vạn lý trường thành ở Trung Quốc sẽ chuyển màu xanh.

Ireland mở Đại sứ quán tại Việt Nam vào năm 2005. Trong những năm gần đây, quan hệ thương mại giữa hai nước không ngừng được nâng cao.

Hàng năm, có hơn 10.000 khách du lịch Ireland thăm Việt Nam, và một cộng đồng người Ireland khoảng 1.000 người đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong các lĩnh vực giáo dục và kinh doanh.

La La (T/h)

Nguồn: moitruong.net.vn