“Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân”

Cập nhật: 22/03/2018
Đó là thông điệp mong muốn được đặt tại khu vực bãi tắm Đá Ông Địa của tập thể cán bộ nhân viên Công ty TNHH Sea Links City.

Thông điệp này không phải là mới, nó đã được áp dụng có hiệu quả ở nhiều điểm du lịch như Nha Trang, Quảng Ninh, Lý Sơn… Tập thể cán bộ nhân viên Công ty TNHH Sea Links City đề xuất ban lãnh đạo công ty đặt thông điệp tại Đá Ông Địa.

Nhân viên Sea Links dọn vệ sinh tại Đá Ông Địa

Anh Cao Trọng Nghĩa – phụ trách mảng nhân sự của Sea Links cho biết: chúng tôi đã đi nhiều nơi, họ có đặt những tấm bảng ghi dòng chữ này để mọi người ý thức vệ sinh môi trường. Hiện chúng tôi đang đề xuất ban lãnh đạo công ty, cho đặt tấm biển như vậy tại Đá Ông Địa.

Đá Ông Địa – một trong những điểm đến nổi tiếng ở Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né do phường Phú Hài quản lý.  Nằm bên cạnh Sea Links City - quần thể kiến trúc sang trọng, một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Nơi đây luôn đông đúc du khách đến thăm quan và tắm biển, đặc biệt vào mùa hè và lễ, Tết.

Với lượng du khách đến thường xuyên, Đá Ông Địa không tránh khỏi tình trạng nhếch nhác khi nhiều người vẫn còn thói quen xả rác bừa bãi.

Biển báo nhiều nơi đã áp dụng

Dù không thuộc địa phận mình quản lý, nhưng hàng tháng Sea Links City huy động lực lượng vệ sinh khắp khu vực quanh công ty.  Anh Nghĩa cho biết, mỗi tháng 3 lần công ty huy động lực lượng ở cả 6 mảng (Villa, Biệt thự, Gofl, Khách sạn, Ocean Vistar, Lâu đài), chia nhóm dọn vệ sinh bên ngoài khu vực công ty bao gồm Đá Ông Địa.

 Sea Links đã đặt nhiều thùng rác dọc vỉa hè Đá Ông Địa. Đội quản lý điểm du lịch Đá Ông Địa của phường Phú Hài cũng như các bảo vệ của Sea Links thường xuyên nhắc nhở, nhưng vẫn còn tình trạng xả rác, kể cả gốc cây cũng có rác.

Rất cần có những biển thông báo, song hành cùng với nhắc nhở thường xuyên để Đá Ông Địa luôn là điểm đến lý tưởng.

Lê Ninh

Nguồn: dulich.baobinhthuan.com.vn