Hà Giang: Trồng thêm gần 250 cây hoa Ban Tây Bắc trên tuyến đường vào thành phố

Cập nhật: 06/04/2018
Tỉnh Hà Giang vừa trồng thêm gần 250 cây hoa Ban Tây Bắc trên tuyến đường dẫn vào trung tâm thành phố tạo cảnh quan và nhằm thúc đẩy du lịch.

Cây hoa Ban được trồng trên con đường dẫn vào tung tâm TP. Hà Giang

Với mục đích tôn thêm vẻ đẹp cho thành phố nơi miền cực bắc tổ quốc, TP. Hà Giang chủ trương trồng thêm 234 cây hoa Ban Tây Bắc được mua từ Sơn La đem về trồng tại tuyến đường QL2, đoạn dẫn vào trung tâm thành phố.

Công nhân công ty môi trường đô thị chăm sóc cây sau khi trồng

Ông Bùi Xuân Bình, Giám đốc công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang cho biết, sau khi được sự đồng ý của thành phố, đơn vị đã tiến hành trồng 234 cây hoa Ban trên đoạn đường khu vực cổng chào thành phố. Trước đó, đơn vị cũng đã tham khảo ý kiến của các cơ quan chức năng về loại cây được chọn để trồng. Cuối cùng, thành phố đã thống nhất chọn cây hoa Ban do vẻ đẹp cũng như phù hợp với khí hậu.

Nhiều khách du lịch thích thú ngắm hoa Ban nở trên đường Nguyễn Văn Linh

Tại thành phố Hà Giang, cây hoa Ban đã được trồng trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Quang Trung) và đang nở hoa rất đẹp. Với việc trồng bổ sung 234 cây hoa Ban đợt này thì hiện thành phố Hà Giang đã có khoảng gần 500 cây hoa Ban. Hoa Ban vốn không phải loài hoa bản địa của Hà Giang, hoa mới được mang về trồng thử nghiệm vài năm gần đây, nhưng đã tạo nên một điểm nhấn duyên dáng trong lòng phố núi.

“Chúng tội chọn những cây đã trưởng thành, khỏe mạnh để trồng nên dự kiến chỉ khoảng 1 năm hoa Ban sẽ nở. Hiện số cây mới trồng này được chúng tôi chăm sóc cần thận để tạo rễ”, ông Bùi Xuân Bình, Giám đốc công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang cho biết thêm.

Hoa Ban nở rộ từ tháng 3 đến tháng 4

Là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị và hành chính của tỉnh, TP. Hà Giang có tiềm năng phát triển kinh tế xã hội, nhất là tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, địa chỉ hấp dẫn khách du lịch. Việc trồng các loại cây, hoa phù hợp để tạo cảnh quan về một thành phố Hà Giang xanh – sạch – đẹp và thân thiện góp phần phát triển du lịch, tạo dấu ấn cho du khách khi đặt chân đến mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc.

Chỉ tính riêng năm 2017, lượng khách du lịch đến với Hà Giang đạt hơn 1 triệu lượt người, tăng 20% so với năm 2016; trong đó khách nội địa đạt 853.964 lượt người, khách quốc tế đạt gần 170.000 lượt người, doanh thu từ du lịch đạt gần 1.000 tỷ đồng. Các điểm nhấn du lịch cùng sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo cho Hà Giang một hình ảnh đẹp, hấp dẫn và an toàn trong con mắt của du khách. Chính vì vậy Hà Giang chính là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước trong những năm qua.

Nguồn: vanhien.vn