Nhân rộng mô hình vườn hoa thanh niên trên nền rác thải

Cập nhật: 10/04/2018
Từ thí điểm một đến hai vườn hoa xây dựng trên nền chân rác gây ô nhiễm của các điểm tập kết bãi rác, đến nay, phong trào đã lan tỏa rộng ra nhiều quận, huyện của TP. Hà Nội với hơn 100 vườn hoa thanh niên được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Mô hình được thực hiện đầu tiên bởi nhóm cộng đồng “Sen trong phố”, với phần lớn thành viên là các bạn trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội, cùng sở thích là yêu môi trường và hành động để thay đổi cảnh quan môi trường sống.

 Xuất phát điểm từ ngõ 58 phố Trần Bình, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, mô hình "vườn hoa từ bãi tập kết rác" đã biến khu phố từ điểm đen về rác thải trở thành một không gian xanh hữu ích của người dân. Trước hiệu quả thiết thực của vườn hoa thanh niên, đến nay, đã có hơn 100 công trình tương tự được triển khai tại 12 quận thuộc TP. Ngoài việc thay đổi cảnh quan và môi trường sống, những mô hình này còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác BVMT, khuyến khích xây dựng không gian xanh trong lòng đô thị.

Nguồn: tapchimoitruong.vn