Chiến dịch 7 ngày thách thức vì một cuộc sống bền vững

Cập nhật: 11/04/2018
(TITC) - Ngày 10/4/2018 tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển đã phối hợp với Liên hợp quốc tại Việt Nam và Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) đồng tổ chức chiến dịch “7 Ngày thách thức: Ăn uống, đi lại và sống bền vững”.

Ông Pereric Högberg - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện - Ảnh baoxaydung.com

Buổi lễ phát động có sự hiện diện của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam - ông Pereric Högberg; ông Kamal Malhotra - Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam; bà Đỗ Vân Nguyệt - đại diện Live & Learn và Đại sứ của Chiến dịch - ca sỹ Mỹ Linh, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên các trường đại học, phổ thông và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Pereic Högberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho biết, Chiến dịch 7 Ngày Thách Thức là lời kêu gọi hành động gửi tới các cá nhân trên toàn thế giới thực hành lối sống bền vững nơi đô thị nhằm cải thiện chất lượng sống. Thử thách bao gồm 7 ngày đưa ra các giải pháp bền vững và thực tế tập trung vào 3 nhóm: ĂN UỐNG, ĐI LẠI và SỐNG BỀN VỮNG. Mục đích của thử thách này là nâng cao nhận thức về những lựa chọn lối sống và tác động của những lựa chọn này đối với môi trường. 

Thách thức bắt đầu từ 10/4, 17/4, 24/4 và thực hiện trong 1 tuần nhằm khuyến khích mọi người tham gia chiến dịch sẽ thực hiện những hành động cụ thể xoay quanh chủ đề sống thông minh, đi lại thông minh và ăn uống thông minh. Đồng thời, chia sẻ những hình ảnh và thông điệp của mình trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Zalo… để lan toả hoạt động ý nghĩa này trong cộng đồng.

Chiến dịch là hoạt động có ý nghĩa thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Liên Hợp Quốc đề ra đồng thời hưởng ứng ngày Trái Đất (Earth Day  - ngày 22/4/2018) với chủ đề: “Chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa”. 

Những thách thức có thể là:

- Về ăn uống: có thể chọn một chế độ ăn chay hàng ngày khi đang thực hiện thử thách; hoặc chọn chỉ ăn thực phẩm sản xuất ngay tại địa phương.

- Về đi lại: có thể chọn di chuyển hàng ngày chỉ đi bộ hoặc đi xe đạp trong 7 ngày.

- Về sống: có thể tìm những phương thức mới để giảm thiểu chất thải/ lãng phí thức ăn; hoặc tìm cách tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn nữa trong ngôi nhà bạn.

Hồng Thủy tổng hợp