TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức nhiều hoạt động Sống xanh

Cập nhật: 02/05/2018
UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức Ngày hội Sống xanh TP.HCM. Sự kiện chính của ngày hội được tổ chức từ ngày 3/6 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1) với sự tham gia của lãnh đạo Bộ TN&MT; Thành ủy, HĐND và UBND TP.HCM; các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ cùng người dân thành phố.

Ngoài ra, theo kế hoạch, trước ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động như thi viết “Trải nghiệm sống xanh”; thi sáng tác các đoạn phim quảng bá về sống xanh; thi tiểu phẩm tuyên truyền về sống xanh... với mong muốn gửi tới cộng đồng thông điệp xây dựng cuộc sống xanh, tiêu dùng bền vững, chung tay bảo vệ hành tinh, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên và tìm ra giải pháp khắc phục trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu...

Đây là sự kiện truyền thông môi trường thường niên nhằm tăng cường sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất - thương mại-dịch vụ và các thành phần dân cư thành phố đối với công tác bảo vệ môi trường và định hướng cho các kế hoạch bảo vệ môi trường trong tương lai.

Đồng thời tạo các sân chơi lành mạnh bổ ích và tuyên truyền cảm hứng cho nhiều nhóm đối tượng dân cư tìm hiểu và thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững hình thành lối sống thân thiện với môi trường. Tạo điều kiện cho các nhóm, dự án, đơn vị doanh nghiệp có thể giới thiệu và quảng bá các sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần thúc đẩu sản xuất bền vững.

Nguồn: TN&MT