Chùa Đọi Sơn đón nhận bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

Cập nhật: 03/05/2018
Sáng 3.5, Lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt và khai hội chùa Đọi Sơn đã được tổ chức tại chùa Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đến dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên.

         

Ông Trần Đình Thành, Phó Cục trưởng Cục Di sản văn hoá công bố quyết định xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Trải qua 900 năm kể từ khi khởi dựng với nhiều biến thiên của lịch sử, cho đến nay khu di tích chùa Đọi Sơn đã trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo nhưng vẫn giữ được nhiều nét mỹ thuật, kiến trúc của đời Lý.

Chương trình văn hoá nghệ thuật tại Lễ đón nhận

Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt được rước trang trọng vào chùa Đọi Sơn

Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt và khai hội chùa Đọi Sơn là dịp để tôn vinh những giá trị lịch sử văn hóa tiêu biểu, độc đáo của di tích chùa Đọi Sơn; khơi dậy, phát huy lòng tự hào về quê hương, đất nước; đồng thời góp phần khẳng định, giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa của quê hương, đất nước; tuyên truyền, giới thiệu quảng bá những giá trị văn hóa tiêu biểu, độc đáo của di tích lịch sử - văn hóa chùa Đọi Sơn và văn hóa truyền thống của tỉnh với bạn bè trong và ngoài nước; thu hút du khách thập phương về với di tích; góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Hà Nam.

Phúc Nghệ

Nguồn: baovanhoa.vn