Công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế

Cập nhật: 07/05/2018
Sáng 4/5, Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế đã tổ chức lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh (gồm logo và slogan) nhằm khẳng định vị thế của ngành du lịch Thừa Thiên – Huế, đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế

Theo đó “Huế – Kinh đô xưa, trải nghiệm mới” là tên gọi của bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, với logo là tác phẩm đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thiện Đức và câu slogan của tác giả Nguyễn Phú Đức.

Khẩu hiệu “Huế – Kinh đô xưa, trải nghiệm mới” khẳng định sự khác biệt, một ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch Thừa Thiên – Huế với các địa phương khác. Bên cạnh những thành quách cung điện xưa cũ, Huế vẫn là một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn để du khách tìm đến trải nghiệm. Đến Huế và khám phá Huế của hiện tại chính là hiểu về quá khứ và để hướng đến tương lai.

Logo có bố cục dạng hình tròn vô hướng, hình tượng chính là một góc lầu Ngũ Phụng kết hợp với mấy nhịp cầu Trường Tiền cùng hình tượng mặt trời lên soi bóng dòng sông Hương. Đây là những công trình trình kiến trúc, cảnh quan mang tính biểu tượng khi nhắc đến Huế.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Lê Hữu Minh – Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: “Việc công bố logo và slogan là khâu quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Huế. Đối với ngành du lịch, logo và slogan không chỉ đơn thuần là những hình ảnh, ngôn từ mà đó còn là lời tự giới thiệu gửi đến khách du lịch những thế mạnh, đặc trưng, ưu điểm của sản phẩm du lịch Huế, đồng thời thu hút sự chú ý và gây ấn tượng mạnh đối với du khách”.

Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế một lần nữa khẳng định vị thế của ngành du lịch Thừa Thiên – Huế trong thời gian gần đây, đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Quỳnh Thy

Nguồn: moitruong.net.vn