Đề nghị chùa Hương chấn chỉnh việc tranh cướp lộc

Cập nhật: 09/05/2018
Sau sự việc tranh giành cướp lộc tại chùa Hương ngày 7/5, Ban tổ chức lễ hội đã soạn thảo văn bản nhắc nhở, yêu cầu chùa Hương chấn chỉnh các chư tăng vì để xảy ra sự việc trên.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm người dân lao vào tranh giành đồ cúng xảy ra tại khuôn viên khu di tích chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Nội).

Theo thông tin chia sẻ, sự việc diễn ra tại khu vực sân trước cửa chùa Thiên Trù. Sau khi nhà chùa làm lễ xong cho người dân vào lấy đồ cúng gồm bánh kẹo, hoa quả…Chỉ trong ít phút, một sân đồ cúng bị những người dân hùa nhau vào “thu dọn” sạch sẽ, trong đó nhiều người lấy đồ lễ được đầy cả bao tải.

Do quan niệm từ xa xưa nếu lấy được lộc về cho con cháu, trẻ em ăn thì sẽ gặp may mắn. Từ quan niệm này nên khi kết thúc lễ thí thực, mọi người cùng lao vào tranh giành lộc. Sự việc trên xảy ra hoàn toàn là do ý thức của người dân.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, Ban tổ chức lễ hội Chùa Hương kịp thời ban hành văn bản số 27 ngày 8/5 gửi Thượng toạ Thích Minh Hiền – trụ trì chùa Hương yêu cầu báo cáo lại sự việc và chấn chỉnh các vị chư Tăng, Ni trong chùa để xảy ra việc tranh giành lộc gây ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm nơi cửa Phật.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức – ông Nguyễn Văn Hậu cũng đề nghị nhà chùa xem xét thay đổi phương thức tổ chức lễ Mông Sơn thí thực các năm sau theo hướng đổi mới, không để xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự.

Yến Anh

Nguồn: Moitruong.net.vn