Đà Nẵng: 500 Đoàn viên thanh niên ra quân làm sạch biển

Cập nhật: 29/05/2018
Sáng ngày 26/5, 500 đoàn viên thanh niên thành phố Đà Nẵng đã tham gia chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh 2018 – Chung tay nhặt rác làm sạch bãi biển”.

Rất nhiều bạn trẻ tỏ ra hào hứng trong chiến dịch Biển Việt Nam xanh 2018

Trong buổi sáng ra quân, hàng chục túi rác đã được các bạn trẻ đoàn viên thanh niên thành phố Đà Nẵng thu gom trên bãi biển. Đa số rác thải ven biển Thanh Khê, đoạn đường Nguyễn Tất Thành là bèo, củi mục, túi ni lông, bao bì nhựa, ống hút bằng nhựa…

Đa số rác thải ven bờ biển Thanh Khê là cây cỏ chết khô, củi mục, túi ni lông, ống hút nhựa…

Chia sẻ với PV Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn, nhiều bạn trẻ đoàn viên tỏ ra khá hào hứng. Bởi đây là hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường biển, qua đó tăng cường nhận thức về việc giữ gìn vệ sinh môi trường của giới trẻ hiện nay trong thành phố Đà Nẵng nói riêng và bạn trẻ cả nước nói chung.

Cũng trong buổi ra quân làm sạch biển hưởng ứng chiến dịch Biển Việt Nam Xanh 2018 ở đường Nguyễn Tất Thành, nhiều thùng rác mới có màu xanh được Ban tổ chức đặt thêm dọc theo tuyến đường này. Nhờ vậy, người dân có thể thuận tiện trong việc vứt rác, góp phần bảo vệ môi trường.

Nhiều thùng rác màu xanh được đặt cạnh bãi biển để người dân thuận tiện vứt rác

Được biết, chiến dịch Biển Việt Nam Xanh diễn ra từ ngày 18/5 đến ngày 26/5/2018. Đây là hoạt động nhằm làm bảo vệ môi trường du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch phối hợp với Trung ương Đoàn và các cơ quan liên ngành tại 5 tỉnh/thành ven biển miền Trung gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng.

Bãi biển Thanh Khê từng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, sở hữu đường bờ biển dài 92km. Với nhiều ngư trường rộng lớn, biển Đà Nẵng có nhiều tiềm năng để phát triển mạnh về kinh tế biển. Bên cạnh đó, bãi biển có những bờ cát trải dài sạch, đẹp cũng là một nét đẹp không thể thiếu của du lịch Đà Nẵng, là trọng điểm gắn với đề án “Phát triển ngành kinh tế biển Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Hồng Sơn

Nguồn: moitruong.net.vn