Quảng Ninh: Môi trường kinh doanh du lịch ngày càng được cải thiện

Cập nhật: 31/05/2018
Theo đánh giá chung của nhiều hãng lữ hành, môi trường kinh doanh du lịch tỉnh Quảng Ninh ngày càng được cải thiện và trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, công tác bảo tồn, tôn tạo các giá trị tự nhiên, nhân văn được đặc biệt chú trọng theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn, lành mạnh và văn minh.

Trong 5 tháng năm 2018, công tác quản lý môi trường du lịch được kiểm soát tốt, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp. Kết quả này góp phần vào tăng trưởng ấn tượng của ngành Du lịch trong 5 tháng. Tổng khách đến Quảng Ninh đạt trên 6,5 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kỳ, đạt 55% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,17 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ, đạt 43% kế hoạch.

Đối với hoạt động lữ hành, trong 4 tháng năm 2018, các doanh nghiệp đã đưa gần 400.000 lượt khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, chiếm 36% khách quốc tế lưu trú tại tỉnh Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần phải chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp từ truyền thông chủ động quảng bá, giới thiệu đến truyền thông xử lý vụ việc.

Sở Du lịch Quảng Ninh cùng với các địa phương, Biên phòng, Công an tỉnh và Hiệp hội Du lịch tăng cường công tác kiểm tra, đình chỉ các hoạt động có vi phạm.

Liên quan hoạt động của các điểm bán hàng có hiện tượng cấu kết với một số công ty lữ hành, tiếp tay cho các tour giá rẻ, tour “0” đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của các địa phương cùng với Quản lý thị trường, Công an tỉnh Quảng Ninh và các ngành chức năng tiếp tục chủ động trong công tác kiểm tra, xử lý, đặc biệt trong lĩnh vực giá, chất lượng hàng hóa, hình thức thanh toán, quản lý ngoại hối.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh chủ động phối với các địa phương và Sở Du lịch để thực hiện tốt công tác quản lý về ngoại hối, thanh toán, chuyển tiền quốc tế; tiếp tục triển khai khảo sát thuế; hỗ trợ cho các địa phương trong việc khai báo thuế; rà soát chống thất thu thuế và các quy định về quản lý, sử dụng hóa đơn tài chính…

Lan Hương

Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn