Duy trì hằng tháng hoạt động làm sạch Sơn Trà

Cập nhật: 11/06/2018
Ngày 9-6, 150 bạn trẻ, đoàn viên, cán bộ và các hộ kinh doanh quanh khu vực núi Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) đã cùng tham gia dọn vệ sinh, rác thải tại chương trình “Làm sạch Sơn Trà - Vì một Sơn Trà xanh”.

Theo đó, các tình nguyện viên được chia ra nhặt rác tại các khu vực quanh Sơn Trà gồm đoạn đường kéo dài từ hồ Xanh đến chùa Linh Ứng và lên khu nghỉ dưỡng, bãi Đá đen…

Đây là hoạt động thứ hai trong năm 2018 nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”, chương trình sẽ tiếp tục được duy trì đều đặn mỗi tháng một lần, kéo dài đến hết tháng 9, bắt đầu từ năm nay.

Mỗi năm, thành phố Đà Nẵng đón trung bình bốn triệu khách du lịch, trong đó có một phần không nhỏ đến với những địa điểm nổi tiếng tại Sơn Trà như: Chùa Linh Ứng, hồ Xanh, cây đa cổ thụ, Đỉnh Bàn Cờ… đi kèm với đó là áp lực từ du lịch ảnh hưởng tới đa dạng sinh học, môi trường và cảnh quan của bán đảo Sơn Trà.

Nhằm chung tay nâng cao nhận thức cộng đồng về việc bảo vệ môi trường du lịch; tạo nên diện mạo mới cho bán đảo Sơn Trà với phương châm “Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp”, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học nước Việt Xanh (GreenViet) triển khai hoạt động “làm sạch Sơn Trà”.

Qua năm năm triển khai, từ một đến ba lần mỗi năm, mỗi đợt, Ban Tổ chức đã thu gom, xử lý gần 2,5 tấn rác các loại.

Thanh Tâm

Nguồn: Nhân Dân