Tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu du lịch biển

Cập nhật: 13/06/2018
Mỗi năm, tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến huyện Hoằng Hoá và thành phố biển Sầm Sơn đón tới gần 7 triệu lượt du khách. Điều này đỏi hỏi các địa phương và doanh nghiệm phải đặt tiêu chí đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu.

Anh Nguyễn Việt (Bếp trưởng Nhà hàng Làng hải sản Triều Dương, Hải Tiến) cho biết: 
"Với hệ thống các máy làm mát và máy sục, thực phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo an toàn trong 24 giờ.
Trách nhiệm của các nhà hàng là phải bảo vệ sức khoẻ cho du khách để thu hút họ đến tham quan."

Bắt đầu kinh doanh từ hè năm 2017, nhà hàng Làng hải sản Triều Dương thuộc khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến thu hút khá nhiều du khách sử dụng dịch vụ. Để đảm bảo sức khoẻ và an toàn, nhà hàng tuân thủ các quy định về nhập các nguồn hàng có nguồn gốc, xuất xứ, đầu gtw hệ thống bảo quản thực phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm.

Vào những ngày cuối tuần lượng khách đổ về các khu du lịch biển tăng đột biến. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, hợp đồng với các đại lý để có sẵn nguồn hàng tươi sống; tăng cường nhân viên sơ chế, bảo quản thực phẩm.

Với sự chủ động và nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, mùa hè năm 2017 và sau gần 2 tháng khai trương hè 2018, khu du lịch biển Hải Tiến và thành phố Sầm Sơn chưa để xảy ra  trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Tại khu du du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa và thành phố Sầm Sơn có hơn 300 nhà hàng, khách sạn. Trong đó 90% cơ sở có dịch vụ ăn uống được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàng tuần các đơn vị, ban ngành chức năng liên quan đều tổ chức thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở các cơ sở dịch vụ ăn uống;  tập trung giám sát, cấp giấy chứng nhận theo đúng phân cấp nhằm xiết chặt quản lý.

Tuy nhiên, hiện ở các khu du lịch này vẫn còn nhiều quán ăn đường phố, quán hàng rong. Đây là nguy cơ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm và khó khăn cho công tác xử lý vi phạm. Do đó, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, du khách cũng nên lựa chọn các cơ sở, dịch vụ ăn uống uy tín, tin cậy để đảm bảo sự an toàn khi đi tham quan, du lịch.

Thanh Hường – Quốc An 

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn