Sẽ có 'Con đường tình yêu' và wifi miễn phí trên phố đi bộ Tây Hồ

Cập nhật: 25/06/2018
Mỗi tuần, phố đi bộ Tây Hồ thu hút khoảng 6.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến với không gian văn hóa riêng biệt mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Dù mới đi vào hoạt động ở giai đoạn đầu của dự án phố đi bộ Trịnh Công Sơn, mới đi vào hoạt động ở giai đoạn đầu của dự án phố đi bộ Trịnh Công Sơn, nhưng con phố này đã thể hiện được những nét độc đáo, khác biệt với những tuyến bố đị bộ khác ở thủ đô Hà Nội.

Con đường bích họa trên tuyến phố đi bộ Tây Hồ

Dù mới khai thác ở giai đoạn đầu, chưa hoàn thiện và cũng còn những bất cập, tuy nhiên Phố đi bộ Trịnh Công Sơn có rất nhiều không gian thú vị tạo dấu ấn riêng.

Chị Phan Thu Hằng- Giám đốc Trung tâm Unesco Bảo Tồn & Giao Lưu Văn Hoá Quốc Tế, nhà sáng lập tổ chức Phi chính phủ ICEP- HaNoi Classy, đơn vị triển khai thực hiện dự án cho biết: “Ra đời sau, lại chịu áp lực của không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm nhưng chúng tôi cố gắng tạo cho tuyến phố mang một diện mạo riêng mà điểm nhấn xuất phát từ tên của con phố mang tên người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Đến với phố đi bộ, du khách không chỉ được thưởng lãm vẻ đẹp của không gian xưa cũ với mái ngói rêu phong được tái hiện mà còn được đắm mình trong không gian nhạc Trịnh với những giọng ca mộc mạc, gần gũi. Bên cạnh không gian nhạc Trịnh, sân khấu chính có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, văn hóa, thể thao diễn ra từ 20 đến 21 giờ do các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Đoàn Nghệ thuật Hoa Mai, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cùng với đó chúng tôi còn xây dựng cây cầu nghệ thuật và khu nhà cổ. Khu vực này thường xuyên diễn ra hoạt động nghệ thuật của nhóm xẩm Hà thành, nhóm xẩm Thanh Vân, nhóm nhạc dân tộc nghệ sĩ Đoàn Tiến, ảo thuật gia Trương Công Tuấn, biểu diễn võ thuật của Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam…”

Cùng với hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa,  khu vực ẩm thực và quà tặng lưu niệm cũng gây ấn tượng đối với du khách bởi nó được thiết kế những gian hàng đồng bộ, bày bán sản phẩm đặc trưng của Hà Nội và nhiều sản phẩm quà tặng.

Để làm tốt công tác quản lý, điều hành, cũng như tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động du lịch, thương mại, lãnh đạo Quân Tây Hồ cũng đã đưa ra giải pháp đồng bộ nhằm khơi thông nguồn lực cũng như thu đẩy sự phát triển và hoàn thiện của tuyến phố. Ông Nguyễn Đình Khuyến- Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: “Không gian phố đi bộ đang bổ sung đèn chiếu sáng trên tuyến đường. Đặc biệt, quận Tây Hồ phối hợp cùng Viettel tiến hành lắp đặt hệ thống wifi miễn phí phục vụ khách tham quan không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn. Việc lắp đặt sẽ hoàn thành trong quý III, khi đó người dân và du khách đến đây sẽ được sử dụng wifi miễn phí. Cùng với đó, quận Tây Hồ tiếp tục hoàn thiện việc quản lý phương tiện tham gia giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... để đảm bảo tính hiệu quả của phố đi bộ, tạo ra điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn cho nhân dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế.

Khu vực hồ điều hòa giữa tuyến phố đi bộ

Nằm sát Hồ Tây, nhiều cây xanh đã là một lợi thế về không gian cho tuyến phố đi bộ, hơn nữa, giữa không gian ấy còn có một hồ nước được thiết kế đài phun kết hợp hiệu ứng ánh sáng, tạo ra những vũ điệu nước lung linh sắc màu. Quanh khu vực đài phun nước mỗi tối cuối tuần cũng diễn ra nhiều trò chơi dân gian như: Chơi ô ăn quan, nhảy dây hoặc xếp hình thu hút nhiều thanh thiếu niên tham gia.

Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của công chúng giai đoạn 2 của dự án phố đi bộ Hồ Tây cũng đang gấp rút được thực hiện. Chị Phan Thu Hằng cho biết: “Sắp tới chúng tôi triển khai Con đường tình yêu. Con đường này không chỉ là điểm đến cho giới trẻ mà nó còn mang thông điệp của tình yêu thương gửi gắm, như một mình chứng cho tình cảm gắn kết bên nhau của các cặp tình nhân. Con đường tình yêu cũng sẽ là nơi giao lưu và chia sẻ những thông điệp về tình yêu thương và hòa bình trên thế giới”.

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn